Gửi bài:

Chương 35 - Mỗi nghề đều cần có chuyên môn

Đây là lần đầu tiên Tần Thiên gặp Lý tú tài nên không biết rõ nhưng thấy Đức Quý rõ ràng là rỗi mà lại gọi nàng, một số tiểu nhị khác sắc mặt khác lạ thì biết người khách này nhất định có vấn đề. Vốn định tìm cớ đẩy hắn đi nhưng nàng lại bước lên. Trong thời gian này, tuy rằng biểu hiện của nàng rất tốt nhưng bọn tiểu nhị ở đây luôn coi thường nàng là nữ nhân mà đàm tiếu không ít lời. Tuy rằng nàng không cần nhưng có khi quay đầu nhìn thấy ánh mắt chán ghét của bọn họ nên nghĩ, muốn được mọi người chấp nhận thì phải sử dụng bản lĩnh thực sự mới được.

Chỉ có giải quyết được vấn đề nan giải của mọi người thì sẽ chẳng còn ai nghi ngờ năng lực của nàng nữa.

Nghĩ vậy, Tần Thiên liền mỉm cười, đi đến trước mặt Lý tú tài, phúc thân rồi nói:

- Vị khách quan này muốn chọn lá trà gì, có cần tiểu nhân giới thiệu cho ngài một chút không?

Từ sau khi bước vào sắc mặt Lý tú tài vẫn không tốt, lại thêm bị chậm trễ nên cơn tức càng lớn. Lúc này thấy Tần Thiên thì lập tức phất tay áo, hất hàm hừ một tiếng:

- Trà như thuốc độc, không uống còn hơn.

Lời này hắn nói vừa chậm mà vừa nhấn mạnh, lập tức khiến cho các khách nhân khác để ý. Lập tức mọi người ngừng mua bán, đều vây lấy hắn.

Trong đó một người hiển nhiên biết hắn nên nói:

- Lý tú tài, ngươi đừng nói linh tinh, chúng ta đều uống trà mấy chục năm nay, chẳng lẽ chúng ta uống thuốc độc mấy chục năm rồi sao?

Những người còn lại, có bác bỏ, có nghi ngờ, có bàn tán.

Lý tú tài đứng ở vị trí trung tâm sảnh đường, thấy xung quanh có mấy chục người đều chú ý mình, nhất thời có vẻ rất đắc ý.

Tần Thiên thấy vậy có chút sốt ruột, quay đầu thấy các tiểu nhị khác đều có vẻ như xem trò vui thì trong lòng không khỏi có chút tức giận, vẫn là Phạm Thiên lặng lẽ đi đến bên nàng khẽ nói:

- Tần Thiên, Lý tú tài này khó chiều, tiểu nhị ở đây ai cũng sợ hắn. Ta giúp ngươi đi gọi đại chưởng quỹ đến.

Nói xong, Phạm Thiên bước đi.

Tần Thiên nhìn bóng hắn vội vã rời đi thì trong lòng cảm kích, tiểu tử này đúng là chân thành .

Quay đầu lại thấy Đức Quý vui sướng khi thấy người gặp họa, lửa giận trong lòng bùng lên, Nếu nàng thực sự phải chờ đại chưởng quỹ đến mới thu phục được vị khách này thì chỉ sợ sau này đám tiểu nhị này thật sự sẽ coi thường mình!

Nghĩ vậy, Tần Thiên thoáng trầm tư một hồi, trong lòng đã có chủ ý.

Bên kia, Lý tú tài vội vàng trả lời mọi người:

- Đúng là như thế, bản tú tài không cần kiếm tiền từ các ngươi, cũng chẳng có oán thù với Trang phủ, không cần phải nói dối lừa người. Chỉ là trà này, thật sự không phải thứ tốt, uống nhiều không bằng uống ít, uống ít không bằng đừng uống.

Vừa dứt lời, bên người bỗng nhiên vang lên giọng nói thanh thúy:

- Lời này của Tú tài có căn cứ gì không? Tiểu nhân tuy rằng tin vào phẩm cách của tú tài nhưng ở giữa Trà Hành của người ta nói chuyện ảnh hưởng đến việc làm ăn của người khác thì nên có lý lẽ để người ta tâm phục khẩu phục đúng không? Các vị lão gia, các vị nói, tiểu nhân nói vậy có đúng hay không?

Mọi người theo giọng nói nhìn lại thì thấy là một tiểu nha đầu 15,16 tuổi, một số khách quen nhận ra đây chính là nữ tiểu nhị Tần Thiên của Trà Hành.

Lý tú tài đang chờ những lời này, chỉ có như thế mới có thể biểu hiện ra sự uyên bác của hắn. Hắn nhìn về phía Tần Thiên, thấy chỉ là một tiểu nha đầu thì trong mắt có chút khinh thị. Hắn nghĩ là cái tiểu nha đầu mình vừa mới gặp, trong ánh mắt có chút khinh thị, hắn không chút hoang mang phất phất tay áo, lớn tiếng nói:

- Có cái gọi là "Nhất trà, nhị giả, tam sam, tứ mính, ngũ suyễn". Nay đều gọi chung là trà, không giống xưa kia. Nếu theo tính chất mà nói thì trừ việc giải khát hoàn toàn không có ưu điểm gì. Sách cổ lại có nói: "Trà nếu ngày ngày uống thì về sau tổn hại nguyên khí, dần thiếu máu, có đờm, trướng bụng ... Uống nhiều sẽ buồn nôn, đau bụng, tạo thành nội thương, đều là vì trà mà ra. Người không biết thì chắc chắn sẽ mắc bệnh. Thượng cổ có nhiều người thọ nhưng những người thời nay không thọ lâu. Ngày ngày trà, rượu, mỹ nhân mà tổn hại thân thế, đến nỗi tuổi thọ cũng giảm sút. Mọi người ngẫm mà xem, trà dẫn đến bách bệnh, có thể làm giảm tuổi thọ, không phải độc thì là cái gì? Lúc trước chính vì ta uống trà ở đây mà bị thổ tả, nằm liệt giường hơn tháng trời .

Lời này của Lý tú tài rất có khí thế, sắc nhọn lập tức kích động mọi người. Lập tức có một số người bắt đầu kêu:

- Khó trách gần đây ta cứ đến cuối tháng là không thoải mái, thì ra là tại trà, thế mà tháng nào cũng phí bao nhiêu bạc, về sau không mua nữa.

- Ta cũng thấy gần đây cơ thể không khỏe.

- Đúng thế, xem ra trà này về sau không uống thì hơn.

Mọi người thấy Lý tú tài nói rất có đạo lý, nghe xong đã tin hắn đến 8 phần.

Lý tú tài thấy lời nói của mình có sức ảnh hưởng lớn như vậy thì rất đắc ý. Nghĩ nếu không lâu sau, những lời này có thể truyền đến khắp thành, thậm chí là cả nước, ai cũng biết Lý tú tài hắn bác học uyên thâm, đến lúc đó xem ai còn dám khinh thường hắn. Nhất thời không khỏi cao hứng rung đùi đắc ý.

Lúc này, việc ở sảnh đường đã kinh động đến hậu viện, Đại phu nhân và Trang Tín Xuyên đều từ hậu viện đi ra. Phạm Thiên cũng đã tìm được Từ Chưởng quầy, chỉ vào Tần Thiên sốt ruột nói:

- Đại chưởng quầy, ngươi xem, thật sự là quá khinh người.

Trang Tín Xuyên nhìn cả sảnh đường đang náo loạn thì mất kiên nhẫn, sai gã nô tài bên cạnh:

- Nhanh lên, đuổi tên tú tài nghèo kiết xác kia đi cho ta. Đó chẳng phải là đang quấy rối sao?

- Khoan đã!

Đại phu nhân quát khiến tên nô tài và Từ chưởng quỹ ngừng lại:

- Không phải Tần Thiên đang tiếp khách đó sao?

- Tần Thiên?

Trang Tín Xuyên quay đầu nhìn Đại phu nhân, có chút khó tin:

- Ta biết Tần Thiên là người của đại nương nhưng đại nương có quá coi trọng nàng không. Một nha đầu như nàng có thể xử lý được chuyện này? Cứ để mặc tên tú tài kia nói hươu nói vượn thì sau này chúng ta làm ăn thế nào?

Tuy rằng Trang Tín Xuyên vẫn luôn nghĩ mọi cách để mượn sức Tần Thiên nhưng chỉ là vì nàng là thân tín của Đại phu nhân chứ không phải hắn thực sự nghĩ nàng có năng lực.

- Có thể xử lý hay không cứ xem thì biết.

Đại phu nhân nhìn Tần Thiên trong đám đông mỉm cười.

Trang Tín Xuyên thấy Đại phu nhân như vậy cũng không tiện nói gì. Hắn nhìn bóng dáng yểu điệu phía trước, nghĩ thầm: Đại nương chắc chắn như thế, chẳng lẽ tiểu nha đầu này thật sự có năng lực?

Mà bên kia, Tạ công tử và tùy tùng cũng ra khỏi phòng thử trà, đứng một bên xem kịch.

Người mặt có sẹo nhỏ giọng nói vào tai Tạ công tử:

- Công tử, lão gia hẹn Sử đại nhân đang ở Vọng Giang lâu, sắp đến giờ rồi.

Tạ công tử hứng thú nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn tươi cười của Tần Thiên trong đám đông, khẽ phe phẩy quạt, không chút hoang mang nói:

- Đừng vội, xem xong kịch rồi hẵng đi.

Trong đám người .

Đang lúc Lý tú tài mơ mộng kì quái thì giọng nói thanh thúy của Tần Thiên lại vang lên:

- Tú tài, lời ngài nói hình như có một số điều không đúng.

Lý tú tài tức giận vung tay:

- Tiểu nha đầu ngươi biết cái gì? Dám nghi ngờ lời bản tú tài.

Tần Thiên mỉm cười nói:

- Mỗi người đều có sở trường riêng. Nói đến "Chi, hồ, giả, dã", tứ thư ngũ kinh, vạn lần ta không bằng tú tài nhưng bàn về trà đạo, ta dám cá có rất ít người có thể so với tiểu nhị chuyên về trà đạo như chúng ta.

Đang lúc Lý tú tài cao hứng bỗng nhiên có kẻ đến gây sự sao có thể không tức giận. Vốn định nổi đóa nhưng đối phương là một cô nương, khuôn mặt tươi cười nên tức thế nào cũng không thể phát tác, lập tức đỏ mặt nói:

- Được, bản tú tài muốn nghe xem tiểu nha đầu ngươi có cao kiến gì?

Đám người vây xem thấy Tần Thiên thanh tú, tươi cười khả ái, một nha đầu nho nhỏ cũng dám khiêu chiến tú tài thì đều thấy thú vị, mọi người ồn ào giục nàng nói nhanh.

Phía sau, Đại phu nhân bình tĩnh mỉm cười. Trang Tín Xuyên cũng có hứng thú, sai người mang ghế đến. Tạ công tử thì phe phấy quạt tươi cười.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục