Gửi bài:

Chương 233 - Sơ hở

Tháng tư, năm nay các loại trà xuân đầu tiên đã dần dần được đưa ra thị trường, Trang Tín Ngạn qua nửa tháng liên tục vất vả, sao ra mấy trăm cân Bích loa xuân, trong đó một trăm cân giữ lại cho hoàng thất cùng quý tộc, số còn lại để cho người đến tranh giành mua đến vỡ đầu mẻ trán. Giá Bích Loa Xuân liên tục tăng đến mức khiến người xung quanh ghen tỵ đến đỏ mắt. Nhưng rất nhanh, đến lúc Tần Thiên mở triển lãm trà xuân lại thu được thành công lớn. Lần này, thương gia, khách hàng tăng gấp đôi so với hội trà thu năm trước khiến cho người người trong giới buôn trà đều lãi to. Cho nên, bọn họ tuy ghen tỵ với Bích Loa Xuân của Thịnh Thế nhưng không ai dám có ý xấu với người đã cho bọn họ phần ân tình lớn là Tần Thiên....

Trung tuần tháng tư, Từ Xương Bình con của Từ chưởng quỹ, cùng với Lý chưởng quầy được Tần Thiên suy nghĩ kỹ mà chọn lựa cùng đem trà mới bắt đầu đi Mạc Bắc. Bởi vì Tần Thiên đang vội điều tra việc bị hãm hại lần trước, còn cần đương sự là Phạm Thiên phối hợp nên hắn đến Mạc Bắc sau

Hôm nay, Trang Minh Hỉ mang theo nha hoàn Hỉ Thước tản bộ trong hoa viên, lúc đi qua một tòa giả sơn, lại phát hiện Tần Thiên và Phương Nghiên Hạnh đang ngồi nghỉ tạm trong một đình nhỏ

Hai người quay lưng về phía nàng, hiển nhiên không phát hiện nàng đi đến. Trang Minh Hỉ vốn không để ý tới các nàng nhưng bỗng nhiên, nàng nghe thấy Phương Nghiên Hạnh hỏi:

- Gần đây có phải ngươi đang điều tra chuyện lần trước người hãm hại đúng không, có tiến triển gì không?

Nghe thấy câu này, Trang Minh Hỉ theo bản năng kéo Hỉ Thước vội trốn ra sau giả sơn, hai người ngừng thở mà nghe lén Tần Thiên và Phương Nghiên Hạnh nói chuyện.

Nàng từ chỗ núp lén ngó ra, thấy Tần Thiên cẩn thận nhìn quanh thì vội rụt đầu lại

Nghe thấy Tần Thiên nói:

- Đã có chút dấu vết, âm mưu gì cũng đều có sơ hở, chỉ xem chúng ta có đủ cẩn thận để phát hiện ra sơ hở này không mà thôi. Ta cẩn thận phân tích lại chuyện xảy ra vào đêm đó, kết hợp với thời điểm liên quan đến sự việc, giúp ta phát hiện một điểm đáng ngờ, đêm đó người báo cho Trang Tín Chẩn rằng trà xảy ra chuyện và phát hiện cửa ngách không cài khóa mà dẫn mọi người ra sau hồ rồi lại phát hiện thiếu một chiếc thuyền đều là cùng 1 hạ nhân

- Cùng một hạ nhân? Phương Nghiên Hạnh kinh ngạc nói.

Sau giả sơn Trang Minh Hỉ cũng cả kinh, thầm nghĩ: "Tâm tư thật sự tinh tế."

Không sai, người kia chính là người nàng đã an bài cùng Trương Dũng nội ứng ngoại hợp, có điều không nghĩ tới sẽ bị Tần Thiên nhìn ra sơ hở.

Nàng ôm ngực, tim đang đập loạn, tiếp tục nghe lén.

- Không sai! Chính là cùng một người! Âm mưu được tạo ra, mỗi một mối nối đều có sự sắp đặt, đã có sắp đặt thì sẽ có dấu vết, ai cũng không có cách để loại bỏ hoàn toàn mọi dấu vết, chỉ nhìn xem ai giấu diếm cao minh hơn mà thôi. Nhưng quá rõ ràng, người lần này không biết là năng lực có hạn hay do điều kiện có hạn mà giấu vết quá rõ ràng

Phương Nghiên Hạnh lắc đầu:

- Đó là do ngươi thực sự cẩn thận mới có thể phát hiện được, đem mỗi hạ nhân liên quan đến chuyện đêm đó, tách ra từng người rồi tra hỏi, mỗi một câu đều nhớ mà ghi lại, rồi lại hỏi lại, không buông tha bất kì chi tiết nào mà mới tìm được sơ hở. Lúc ấy ai cũng lo lắng tìm ngươi, đông người náo loạn như vậy. Nếu ngươi không dùng cách này thì ai mà để ý những chi tiết nhỏ đó? Rồi sẽ bị người ra coi nhẹ, nhanh chóng lãng quên. Đổi lại là ta ta cũng không có được suy nghĩ cẩn thận như vậy

Tần Thiên cười cười:

- Tỷ tỷ quá khen. Đơn giản vì ta là người bị hại, tất nhiên cẩn thận hơn người khác một chút. Ta nghĩ, người đứng đằng sau điều kiện có hạn, hắn nếu có thể an bài nhiều người trà trộn vào đó, ta đã không thể tìm ra sơ hở này!

Sau giả sơn, Trang Minh Hỉ nắm chặt tay thành quyền. Không sai, không sai, nàng phải có người giúp đỡ, nếu ở Trang phủ địa vị được củng cố hơn một chút, Tần Thiên kia đừng mơ tưởng có thể tìm ra được sơ hở!

- Đã xác định được người này, chỉ cần bắt lại, chẳng phải có thể biết rốt cuộc là ai đứng sau làm chủ? Phương Nghiên Hạnh lại hỏi.

Tần Thiên thở dài một hơi

- Vốn là như thế, đáng tiếc đã chậm một bước, khi ta muốn tìm người này, phát hiện hắn đã rời khỏi thôn trang!

Một bên, Trang Minh Hỉ nghe vậy thì mỉm cười, thầm nghĩ: ta tất nhiên biết đó là một sơ hở, chẳng lẽ còn ngoan ngoãn để ngươi nắm được? Từ lúc xảy ra chuyện ngay ngày hôm sau ta đã đưa bạc cho hắn rời khỏi Dương Thành, trời đất bao la, cả đời cũng đừng nghĩ tìm được hắn!

- Vậy làm thế nào cho phải? Manh mối chẳng phải đã bị cắt đứt? Phương Nghiên Hạnh vội la lên.

Tần Thiên mỉm cười:

- Tỷ tỷ đừng lo, tỷ quên ta còn có Tống bá bá làm chỗ dựa hay sao? Tống Tuần phủ tay nắm binh quyền, muốn tìm ra một người còn phải suy nghĩ sao? Ta đã biết sơ sơ về người này, cũng sai người miêu tả mà vẽ lại hắn, dù hắn chạy đến chân trời góc biển, ta đều có thể tìm ra, đến lúc đó thông qua hắn tìm ra người chủ mưu đứng phía sau, xem ta thu thập những người này thế nào!

Giọng Tần Thiên đầy oán hận.

Nghe những lời ấy, lưng Trang Minh Hỉ lập tức tứa mồ hôi lạnh, gió thổi qua, toàn thân lạnh lẽo.

- Ai dà, xem ta này, quên mất tỷ tỷ sắp lâm bồn, không nên nói mấy chuyện dễ khiến tỷ xúc động thế này, đáng đánh đáng đánh

- Cái này thì có là gì, con ta rất khỏe, lúc trước giận nhau với mẹ chồng như vậy chẳng phải vẫn bình an sao

- Chắc hẳn là một tiểu tử béo khỏe đây

- Ta cũng hy vọng như vậy.

Tần Thiên đỡ Phương Nghiên Hạnh rời khỏi lương đình.

Chờ các nàng đi rồi, Trang Minh Hỉ mới đi ra từ sau giả sơn. Nàng ôm ngực, sắc mặt tái nhợt, tim đập hoảng loạn. Nàng quay đầu sai Hỉ Thước:

- Bảo Trương Dũng mau chóng tới gặp ta!

***

Mai Hương viện.

Ban đêm, Trương Dũng được Hỉ Thước dẫn dắt, lén lút theo cửa ngách trong sân đi vào phòng của Trang Minh Hỉ.

- Người kia sau khi rời khỏi thôn trang đi đâu ngươi có biết không?

Trương Dũng vừa tiến vào phòng Trang Minh Hỉ đã vội hỏi.

Nàng là một nữ nhân không tiện ra mặt, chỉ có thể đứng phía sau bày mưu tính kế và đưa bạc. Mọi hành động và việc liên lạc đều được giao cho Trương Dũng hoàn thành, kẻ cùng phối hợp kia cũng do Trương Dũng tìm.

- Sau khi hắn rời đi chúng ta cũng không giữ liên lạc nữa

Thấy vẻ mặt Trang Minh Hỉ lo lắng thì Trương Dũng cũng lo theo:

- Tiểu thư, không phải đã xảy ra chuyện gì chứ?

- Đại thiếu phu nhân đã điều tra ra sự tồn tại của hắn, hiện tại đã nhờ Tống tuần phủ phái binh tìm kiếm!

Trang Minh Hỉ hai tay nắm chặt vạt áo trước ngực, không ngừng rung rung ngón tay của mình, như đang cố gắng cân bằng sự hỗn loạn trong lòng.

- Tiểu thư, sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?

Trương Dũng biến sắc

Phản ứng của hắn như vậy lại khiến Trang Minh Hỉ trở nên bình tĩnh. Hiện tại nàng không thể loạn, nàng mà loạn, sẽ không còn ai có thể nắm giữ toàn cục, một khi chuyện này được điều tra ra, bản thân sẽ là người chịu tội đầu tiên!

Nàng hít sâu một hơi, vẻ mặt dần dần khôi phục sự bình tĩnh. Nàng xoay người, nhìn chằm chằm Trương Dũng, quát khẽ:

- Hoảng cái gì? Chuyện còn chưa bại lộ thì chính kiểu cách này của ngươi cũng sẽ để lại dấu vết!

Nàng chỉ vào hắn

- Ta nói cho ngươi, kẻ đó một khi bị bắt, chúng ta cũng không có kết cục gì tốt! Ngươi tỉnh táo lại cho ta!

- Vâng. Trương Dũng cúi đầu.

Trang Minh Hỉ xoay người, ở trong phòng đi tới đi lui, khổ tâm suy nghĩ, hai mắt không ngừng lóe ra. Một lát sau, nàng dừng bước, nhìn về phía Trương Dũng:

- Trong thời gian này, ngươi quan sát mọi hành động của Đại phòng ở Trà Hành cho ta. Nếu bọn họ có hành động gì khác thường, ngươi bất kể là dùng phương pháp gì cũng phải tìm hiểu rõ ràng, nếu bọn họ đã tìm được kẻ kia, lập tức báo lại cho ta!

Trong lúc đó, tuy rằng Trang phủ cực lực giấu diếm việc này nhưng trên đời nào có bức tường chắn được gió? Vì vậy có một số lời đồn đại chuyện nhảm lộ ra ngoài, bên ngoài lời đồn tuy nhiều nhưng Tần Thiên luôn luôn không để ý, chẳng chút ảnh hưởng gì đến nàng. Đại phu nhân và Trang Tín Ngạn tuyệt đối tin tưởng nàng nên cũng chẳng hề bị dao động. Chủ nhân không quan tâm thì hạ nhân dù biết cũng chẳng dám lắm lời

Nhưng những lời đồn đãi này khi Tạ Đình Quân nghe được lại làm cho hắn giận dữ, vì vậy đêm đó hắn ước hẹn Trang Minh Hỉ.

Nhìn thấy Tạ Đình Quân, Trang Minh Hỉ tuy rằng chột dạ, lại vẫn cố tỏ vẻ trấn tĩnh. Nàng nàng không dám đối mặt với hắn, xoay người, nhìn sóng nước lấp lánh bên ngoài Thúy Hồ đình nói:

- Ngươi cũng biết ban đêm ta khó mà ra ngoài được. Về sau không có gì quan trọng, chúng ta ít gặp mặt thì tốt hơn...

Lời vừa xong thì tay đã bị bàn tay như gọng kìm của hắn nắm lấy. Hắn dùng sức ép nàng phải đối mặt với hắn

Vừa tiếp xúc đến đôi mắt thâm trầm của hắn, tim Trang Minh Hỉ hoảng loạn, áp lực lớn đè nén khiến nàng thiếu chút nữa không thể thở nổi.

- Ngươi làm gì vậy, ngươi buông ta ra, ngươi làm đau ta rồi đó

Những ngón tay sắt bên tay trái của hắn như đâm vào da thịt nàng, đau đớn thấu tim, nàng sống chết mà giãy khỏi tay hắn!

- Là ngươi làm phải không, vu hãm Tần Thiên tư thông chính là ngươi!

Sức trên tay Tạ Đình Quân không hề giảm, giọng nói lạnh lẽo như hàn băng.

Thấy bộ dạng hắn như muốn ăn thịt người, Trang Minh Hỉ trong lòng e ngại, nào dám thừa nhận, vội vàng nói:

- Không phải ta, không phải ta làm! Ngươi buông ra! Ngươi buông ra!

Nàng đau đến mức nước mắt rơi xuống.

Bên cạnh Hỉ Thước cùng Trương Dũng thấy tình hình như vậy, Trương Dũng muốn tiến lên cứu, lại bị Lâm Vĩnh chắn trước mặt!

- Không phải ngươi thì còn có thể có ai? Ngươi cho là không thừa nhận thì có thể qua chuyện sao?

Tạ Đình Quân cười lạnh, hắn quay phắt lại, ánh mắt như điện bắn thẳng về phía Trương Dũng, Trương Dũng kinh hãi, vội lui hai bước.

- Có thể giúp ngươi làm việc không có nhiều người, đây hẳn chính là kẻ làm việc cho ngươi!

Tạ Đình Quân nhẹ nhàng thì thầm vào tai Trang Minh Hỉ khiến Trang Minh Hỉ run người

Tạ Đình Quân ra hiệu với Lâm Vĩnh, Lâm Vĩnh tiến lên chỉ dùng vài động tác đã áp chế được Trương Dũng. Chẳng biết hắn dùng cách gì mà đánh lên vài điểm trên người Trương Dũng đã khiến Trương Dũng ngã xuống đấy, đau đến mức há miệng kêu lớn. Lâm Vĩnh vội lấy khăn trong bọc mà nhét vào miệng hắn. Trương Dũng đau đến mức toát mồ hôi nhưng lại không thể kêu, cả người run rẩy, chỉ giây lát sau mắt đã trợn trắng dã

Mắt thấy Trương Dũng biến thành như vậy, Trang Minh Hỉ sợ tới mức hoa dung thất sắc, nước mắt chảy dài, nàng từng thấy những việc tra tấn đánh đập nhưng cùng lắm chỉ là dùng roi mà thôi, sao thấy thủ đoạn đáng sợ như này bao giờ. Một lát sau, Lâm Vĩnh lại vỗ vỗ người Trương Dũng, Trương Dũng lúc này mới ngừng run rẩy, vẻ mặt dần dần khôi phục bình thường.

- Cái này gọi là phân cân thác cốt thủ, đánh vào gân mạch trên người ngươi, cho ngươi nếm mùi thống khổ, nhưng cũng không ảnh hưởng đến tính mạng của ngươi, thế nào, có muốn nếm thử lần nữa không?

Tạ Đình Quân nhìn Trương Dũng lạnh lùng nói.

Trương Dũng sợ tới mức vội vàng ngồi dậy, liên tục dập đầu với Tạ Đình Quân

- Không muốn lại chịu khổ thì thành thật khai ra, chuyện này rốt cuộc là thế nào? Tạ Đình Quân nhìn xuống hắn.

Nhớ tới sự đau đớn khi nãy, Trương Dũng không dám giấu diếm, lập tức nhất nhất kể lại mọi chuyện

Hắn càng kể rõ ràng thì mặt Trang Minh Hỉ càng tái

- Sao rồi, ngươi còn định chối?

Tạ Đình Quân xoay người nhìn Trang Minh Hỉ, ánh mắt giống như sói trên thảo nguyên, ngoan lệ âm trầm làm cho Trang Minh Hỉ run rẩy.

Mục lục
Ngày đăng: 21/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục