Gửi bài:

Chương 64 - Vì sao bị thương luôn là ta

Sự bùng nổ này đương nhiên là vô nghĩa. Tần Thiên ngồi đó tức giận đến chết đi sống lại, bên kia Trang Tín Ngạn đang được Bích Liên và Hải Phú hầu hạ mặc quần áo, vẻ mặt lạnh nhạt. Tần Thiên chỉ cảm thấy chưa bao giờ bị nghẹn họng như thế.

Bên này, Bích Liên đang dạy nàng hầu hạ thiếu gia thay quần áo:

- Đai lưng nhất định phải thắt cho chặt, khối ngọc bội này là phu nhân cầu từ Chùa Bạch Mã về, ngày nào cũng phải đeo cho thiếu gia...

Tần Thiên ở bên uể oải vâng dạ. Bị hắn hành hạ cả đêm không ngủ, cảm giác trong đầu rối loạn vô cùng.

- Tần Thiên, sắc mặt ngươi hình như không ổn. Tối hôm qua ngủ được không?

Bích Liên nhìn nàng một cái, ngạc nhiên nói:

- Vẫn ổn, vẫn ổn...

Tần Thiên cười ha hả mà trong lòng tức đến hộc máu. Đây là nỗi khó xử của nha hoàn. Có thể nói không ngủ được sao? Lời này đến tai phu nhân không biết sẽ biến thành thế nào?

Đại khái sẽ là: Tần Thiên nói: Hầu hạ thiếu gia, tối ngủ không ngon...

Phu nhân sẽ nghĩ như thế nào?

Nha hoàn không thể oán giận , chủ nhân như thế nào cũng đều không sai, sai là cái sai của người hầu.

Tần Thiên ủ rũ.

Bên cạnh, Trang Tín Ngạn liếc nhìn vẻ tươi cười miễn cưỡng của Tần Thiên mà nhíu mày.

Xem nàng có thể chịu được bao lâu. Hoặc là chính nàng không chịu nổi mà tự nghĩ cách rời đi. Nếu không sẽ sinh lòng oán hận với hắn mà nói ra miệng. Đến lúc đó hắn sẽ nói cho mẫu thân, tin chắc mẫu thân sẽ không để nàng ở bên hắn nữa.

So với Tần Thiên tâm tư linh hoạt, được mẫu thân yêu thích, hắn thà để Thu Lan tính cách lỗ mãng, không có bối cảnh ở bên hơn. Thu Lan hoàn toàn có thể bị hắn nhìn thấu mà không có gì phiền toái. Còn về việc nàng và nhị phòng lén lút qua lại cũng chẳng đáng để hắn quan tâm.

Thu xếp xong xuôi, Tần Thiên cùng Hải Phú đi theo Trang Tín Ngạn ra cửa lớn.

Thân thể phu nhân đã khôi phục, từ hôm nay lại bắt đầu đến Trà Hành mà ba vị thiếu gia của Trang phủ cũng bắt đầu công việc học tập tại phòng chế trà.

Ra cửa lớn đã thấy bốn chiếc xe ngựa đứng theo thứ tự ở đó.

Trong đó có một chiếc xe Thúy châu bát bảo, đó là của Đại phu nhân. Hai chiếc xe Chu luân của Trang Tín Ngạn và Trang Tín Xuyên. Còn một chiếc xe ngựa phủ lụa xanh là của Trang Tín Trung. Lúc này, Đại phu nhân Nguyệt Nương và Thúy Vi đã đứng ở cửa. Trang Tín Trung và Trần di nương, Trang Minh Lan, Phương Nghiên Hạnh đứng cách đó không xa. Đám nha hoàn, gia đinh đứng bên người, còn chưa thấy Trang Tín Xuyên.

Trang Tín Ngạn đến đó cũng thi lễ với bọn họ, Tần Thiên cũng vui mừng bước lên hành lễ với Đại phu nhân.

Đại phu nhân kéo tay con nhìn, vừa lòng mỉm cười. Lại dặn dò Hải Phú vài câu rồi quay đầu nói với Tần Thiên:

- Cho ngươi đến Trà Hành không phải chỉ để hầu hạ thiếu gia, còn phải học tập cho tốt biết chưa.

Tần Thiên cười đáp ứng.

Đại phu nhân phát hiện đáy mắt Tần Thiên đen sì, vốn định hỏi nhưng vừa quay đầu nhìn Trang Tín Ngạn thì đã đoán được chuyện gì xảy ra, chắc hẳn là con đoán được tâm tư của mình mà làm khó Tần Thiên.

Nhưng đây là giai đoạn tất phải trải qua, bà không muốn nhúng tay, cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên.

Đại phu nhân cười cười, quay đầu nói với Tín Trung:

- Tín Trung, thương thế của ngươi ổn chưa?

Trang Tín Trung bởi vì trong lòng áy náy, đối mặt Đại phu nhân luôn luôn xấu hổ không dám ngẩng đầu. Hắn còn chưa kịp đáp lời thì Trần di nương bên cạnh đã tươi cười nói:

- Cảm ơn phu nhân quan tâm, Tín Trung đã khá lên nhiều rồi, đều nhờ thuốc của phu nhân.

Nhưng phu nhân làm như không thấy, cũng chẳng nhìn bà một lần, chỉ dịu dàng nói với Tín Trung:

- Đại nương biết ngươi bản tính không xấu, vì bị người bắt buộc nên mới làm ra chuyện bất nghĩa này nhưng ngươi phải nhớ kĩ, có việc nên làm, có việc không nên làm. Cái gì nên làm, cái gì không nên ngươi phải nghĩ cho kĩ. Về sau đừng giẫm lên vết xe đổ nữa.

- Vâng, con ghi nhớ lời đại nương dạy bảo. Vẻ mặt Trang Tín Trung rất chân thành.

Đại phu nhân lại nhìn Minh Lan và Phương Nghiên Hạnh phía sau hắn rồi nói:

- Về phần hôn sự của Minh Lan đại nương sẽ làm chủ, chỉ cần là người của Trang phủ, đại nương sẽ không để ai phải ủy khuất. Đại nương sẽ để các ngươi không có gì phải lo lắng. Tín Trung, ngươi có tin đại nương không?

Trang Tín Trung quỳ xuống, ngẩng đầu nhìn Đại phu nhân, mắt ngấn lệ:

- Mọi chuyện đều là con không đúng, con xin dập đầu nhận sai với đại nương. Về sau con sẽ chỉ nghe lời đại nương, sẽ không làm người thất vọng.

Nói xong dập đầu liền ba cái.

Đại phu nhân cười kéo hắn đứng lên:

- Tốt lắm, đứng lên đi, mọi người đều đang nhìn!

Bên cạnh, Trần di nương thấy phu nhân không trách tội Tín Trung thì lòng nhẹ nhõm nhưng thấy phu nhân vẫn không chịu để ý đến mình thì trong lòng có chút khổ sở. Ngày đó, người trong họ đi rồi, bà quỳ trước sân Đại phu nhân một canh giờ phu nhân cũng không chịu gặp bà. Còn nói về sau bà không gọi thì đừng đến, thỉnh an cũng miễn đi. Đã lâu như vậy rồi phu nhân cũng không gặp bà. Nhị phòng càng không buồn để ý đến bà, bà lập tức mất đi chỗ dựa. Giờ ngay cả người hầu trong phủ cũng dám lên mặt với bà. Cuộc sống rất khó khăn.

Bà thật sự rất hối hận, sớm biết rằng chuyện sẽ thành như vậy thì đã không nghe lời Lý di nương.

Tần Thiên ở một bên nhìn thần sắc của bà, âm thầm lắc đầu. Lúc này Phương Nghiên Hạnh đi đến bên nàng lặng lẽ nói:

- Hôm nay ta sẽ phái người đưa điểm tâm ta tự làm cho Tín Trung, cũng để cho ngươi một phần.

Tần Thiên nhìn nàng cười nói:

- Đa tạ tỷ tỷ !

- Sao lại khách khí với ta như vậy. Phương Nghiên Hạnh cười cười.

Hai người đang nói chuyện, Trang Tín Xuyên được đám người Lý di nương, Trang Minh Hỉ, Lưu Bích Quân vây quanh mà đi về phía này.

Trang Minh Hỉ nhẹ nhàng nói với Trang Tín Xuyên:

- Ca ca, lần này huynh nhất định phải nghe muội muội, mọi chuyện phải nhẫn nại, chờ thời cơ mà hành động.

Trang Tín Xuyên nhìn thoáng qua Trang Tín Ngạn, Trang Tín Trung đằng trước, mặt trầm trầm, nhẹ giọng nói:

- Ta biết nên làm như thế nào. Ta sẽ làm cho mọi người biết, trong ba đứa con của Trang phủ, chỉ có ta mới có thể gánh vác trách nhiệm. Ta sẽ cho tất cả mọi người hiểu rõ điều đó.

Lý di nương cũng nhỏ giọng nói:

- Dì ngươi cho người báo lại, dượng ngươi sắp được thăng chức, lần này chúng ta tốn không ít bạc, ngươi yên tâm, vị trí đương gia Trang phủ sẽ là vật trong túi ngươi.

Trang Tín Xuyên cười cười, hăng hái đi lên trước.

Hai bên thi lễ, Đại phu nhân dặn dò đôi câu rồi tự lên xe mình.

Tần Thiên theo Trang Tín Ngạn lên xe ngựa. Hải Phú ngồi ngoài cùng với đánh xe. Đám gia đinh đi theo bên xe. Đoàn người chậm rãi đi về phía Trà Hành.

Bánh xe quay, xe lắc lư, Tần Thiên không nhịn được mà ngáp mấy lần. Mí mắt nặng trĩu, vô cùng khó chịu.

Tần Thiên ngẩng đầu nhìn về phía kẻ đầu sỏ, đã thấy hắn ngồi ở trước bàn, người hơi nghiêng, dựa vào thành xe.

Rèm xe bị gió khẽ thổi, hắn dường như đang tập trung tinh thần nhìn cảnh bên ngoài.

Ánh sáng vàng xuyên qua cửa xe chiếu lên mặt hắn, đôi mắt như có băng mỏng chiếu ra ánh sáng rực rỡ, sống mũi cao thẳng in bóng lên mặt hắn. Hôm nay hắn mặc áo dài màu xanh, cổ áo dùng chỉ màu vàng, bạc thêu hoa văn tinh xảo, được ánh mặt trời chiếu vào mà lóe sáng, hòa lẫn với vẻ mặt thản nhiên mà siêu phàm thoát tục của hắn, tựa như bức tranh tỉ mỉ, đẹp đến người ta không còn gì để nói.

Nhưng mà... Tần Thiên cắn răng, đó chính là mặt nạ! Mặt nạ! Nàng hiểu quá rõ, dưới lớp vỏ bọc đẹp đẽ này là một linh hồn ác ma cỡ nào...

Tối hôm qua hắn chắc chắn là cố ý , rõ ràng là người khỏe mạnh sao có thể đi tiểu đêm nhiều như vậy. Chẳng phải khinh nha hoàn như mình sao? Nhưng mục đích của hắn là gì? Tần Thiên nhìn hắn, nhất thời khó hiểu.

Không nhịn được lại hắt xì một cái, cũng không nghĩ Trang Tín Ngạn lại đang nhìn qua. Tần Thiên đành nhịn nửa cái ngáp còn lại xuống, khó chịu đến chảy nước mắt.

Tần Thiên hai mắt nhòe nhoẹt trừng mắt nhìn hắn một cái rồi xoay người dựa vào thành xe.

Bọn họ quả nhiên là bát tự không hợp, hắn chính là khắc tinh của nàng.

Xe lắc lư, trong lúc miên man suy nghĩ, hai mắt dần dần khép lại.

Trang Tín Ngạn nhìn dưới chân hắn, nhìn Tần Thiên ngồi đó đưa lưng về phía hắn mà nhướng mày, khóe miệng khẽ cười.

Cảm thấy khó chịu sao? Đây mới chỉ là bắt đầu, xem ngươi có thể chịu đến bao giờ.

Hắn tựa đầu vào thành xe, xe ngựa lay động khiến cơn mệt mỏi ùa tới. Thật ra, tối qua không chỉ là nàng ngủ không ngon nhưng hắn sức khỏe tốt, ban ngày có ngủ trưa nên tối ngủ ít một chút cũng không sao.

Hai mắt hắn híp lại, cuối cùng không nhịn được mà khép mắt...

Lúc qua cầu, xe ngựa giật giật, Tần Thiên đang ngủ say không tự chủ được mà nghiêng đi. Nàng đang mơ thấy mình dựa đầu vào tảng đá rất khó chịu nhưng bỗng nhiên lại đụng phải chiếc gối êm, vô cùng mềm mại, thoải mái. Nàng như lấy được vật báu mà cười tủm tỉm, ôm chặt lấy chiếc gối, cảm thấy cuộc đời thật mỹ mãn.

Trang Tín Ngạn lập tức tỉnh lại, cúi đầu nhìn lại, đôi mắt vốn luôn bình tĩnh trợn trừng. Bởi vì quá kinh ngạc, nhất thời cũng không biết nên phản ứng thế nào.

Vốn Tần Thiên ngồi bên chân hắn không biết từ bao giờ đã nằm trên đùi hắn. Hai tay còn gắt gao ôm chặt chân hắn, mặt dựa vào đùi hắn.

Trong lòng hắn dâng lên cảm giác chán ghét, theo bản năng đẩy nàng ra nhưng bỗng nhiên, ánh mặt trời theo cửa sổ chiếu vào, rơi xuống mặt nàng.

Hắn giật mình, nhìn khuôn mặt nàng .

Làn da trắng nõn của nàng dưới ánh mặt trời trông vô cùng hồng hào, tựa như còn có một lớp lông tơ mỏng. Lông mi dài của nàng như phủ thêm lớp phấn vàng, hơi rung khiến người ta không nhịn được mà muốn nhìn thật lâu. Môi nàng hồng nhuận tựa như đóa hoa nở trong vườn, hơi hé mở lộ ra hàm răng trắng. Nhưng hắn cảm nhận có chất lỏng gì đó thẩm ướt quần mình...

Hắn nhíu mày, đang chuẩn bị đẩy nàng ra nhưng không biết nàng mơ thấy gì. Bỗng nhiên cười cười, mắt giật giật, lông mi hơi rung lên, má lúm đồng tiền khẽ hiện. Tựa như lúc Nguyệt Nương làm bánh chẻo lấy tay ấn lên bột một cái...

Càng nhìn trong lòng Trang Tín Ngạn càng sinh ra cảm giác quái dị. Cảm nhận Tần Thiên giống như một thứ gì đó. Hắn không kìm lòng được mà cúi đầu nghiên cứu một hồi, rốt cục nhớ lại, lúc này Tần Thiên thật giống như con mèo vàng mà Hải Phú nuôi. Con mèo vàng đó lúc nằm trên đùi Hải Phú làm nũng chẳng phải cũng như thế này?

Trang Tín Ngạn trừng mắt nhìn.

Đến lúc này, xe ngựa bỗng nhiên dừng lại. Trang Tín Ngạn cả kinh, lập tức lấy lại tinh thần mà đứng phắt dậy, đẩy Tần Thiên sang một bên, vén rèm xe nhảy xuống.

Đáng thương cho Tần Thiên còn đang chìm trong giấc mộng hoàn toàn không chút đề phòng. Đầu đập vào thành xe, kêu to một tiếng. Nàng ôm đầu đau đớn trợn mắt nửa ngày vẫn chưa hoàn hồn.

Đã xảy ra chuyện gì?

Còn nữa, vì sao luôn là ta bị thương?

Mục lục
Ngày đăng: 05/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục