Gửi bài:

Chương 139 - Lòng rạo rực

Ngoài xe, Trang Tín Ngạn cùng Tần Thiên thấy Phương Kiến Thụ chậm chạp không xuống, Tần Thiên quay đầu vẫy vẫy hắn, cười nói:

- Phương Kiến Thụ, sao chậm chạp vậy? Giờ náo nhiệt như vậy, chúng ta cùng đi dạo đi!

Phương Kiến Thụ cười lắc đầu:

- Ta không đi, về còn phải học nữa, các ngươi cứ đi đi.

Tần Thiên nhớ tới hắn sắp phải thi Hương, cũng nghĩ hắn nói thật nên không nài ép:

- Vậy được rồi, ngươi về trước đi, có gì tốt, có gì ăn ngon ta sẽ mang về cho ngươi.

Phương Kiến Thụ cười gật đầu, ngẩng đầu đã thấy Trang Tín Ngạn đang nhìn mình cười thật ấm áp, ánh mắt trong sáng như thấu hiểu được mọi điều.

Mặt hắn không khỏi nóng lên, Phương Kiến Thụ vội lùi về xe ngựa buông màn xe, ngăn trở ánh mắt Trang Tín Ngạn.

Hải Phú nhảy xuống xe, đi theo bọn Tần Thiên, chỉ để lại xa phu đưa Phương Kiến Thụ về phủ.

Tần Thiên và Trang Tín Ngạn xoay người đi dạo phố.

Có lẽ là vì Hoàng thượng giá lâm mà dân chúng trong thành vui mừng, nhà nhà giăng đèn kết hoa, khiến Dương thành vốn hưng thịnh lại càng phồn hoa.

Tính ra, đây là lần thứ hai Tần Thiên được đi dạo phố, lần đầu không thoải mái nên giờ hạ quyết tâm lần này phải chơi cho thỏa thích.

Trên đường, những người bán hàng rong rao bán các đồ chơi, Tần Thiên nhìn chỗ này, chơi chỗ nọ, vui quên thời gian. Nhưng lúc nào cũng vẫn để ý đến Trang Tín Ngạn ở bên, sợ hắn lại không chú ý như lần trước mà đi mất bóng. Nhưng lần này, Trang Tín Ngạn lại không như trước, chỉ đi theo bên cạnh nàng, nàng đi hắn cũng đi, nàng dừng hắn cũng dừng, cũng không như lần trước chỉ lo cho chính mình khiến Tần Thiên rất kinh ngạc.

Người này chẳng lẽ thay tâm đổi tính?

Nhưng thấy hắn như thế, Tần Thiên thoải mái hơn nhiều, đi dạo phố cũng tự tại hơn.

Trên đường lại nhìn thấy một hàng ăn vặt, mắt Tần Thiên sáng bừng vội chạy qua. Kiếp trước nàng thích nhất món ăn này, đem đậu phụ thối rán trong dầu nóng, đợi đến khi vàng óng lên thì đặt lên vỉ thép cho ráo dầu, sau đó dùng que tre xuyên qua, ngâm vào nước dùng. Đợi khi đậu phụ thối ngấm nước thì rắc thêm hành lá, dưa muối, ớt, hạt tiêu. Đến lúc đó, mùi thơm nức mũi, vị ngon vô cùng.

Tần Thiên đầu tiên nhìn kỹ một lượt, thấy cách làm của nơi này cũng tương tự với kiếp trước, không khỏi thầm hoan hô trong lòng, vội gọi mấy bát.

Chợt thấy bên cạnh có người kéo áo mình, Tần Thiên quay đầu nhìn lại đã thấy khuôn mặt tuấn tú của Trang Tín Ngạn nhăn nhúm lại, vẻ mặt chán ghét.

Tần Thiên biết, đậu phụ thối này cũng như sầu riêng vậy, có người cực thích cũng có người cực ghét. Tần Thiên thuộc loại cực mê, mà bất hạnh thay, Trang Tín Ngạn có vẻ thuộc loại cực ghét.

"Đồ thối như vậy, ăn có gì ngon." Trang Tín Ngạn viết lên giấy.

Viết xong thì kéo nàng đi, Tần Thiên nào chịu đi, giãy tay hắn, xoay người đón lấy đậu phụ thối người bán hàng đưa rồi trả tiền.

Tần Thiên đưa một xiên cho Hải Phú, mắt Hải Phú sáng bừng nhận lấy, xem ra cũng là người cực thích nhưng vì ở cùng với người cực ghét mà đành áp chế sở thích của mình.

Trang Tín Ngạn trừng mắt nhìn Hải Phú một cái, sắc mặt Hải Phú chán nản, cầm nhưng ăn không được, vứt thì tiếc.

Tần Thiên thấy vậy, sóng mắt lưu chuyển, đưa một xiên cho Trang Tín Ngạn:

- Cầm lấy đi, chúng ta "ngưu tầm ngưu, mã tầm mã".

Nào biết Trang Tín Ngạn biến sắc, vội lùi vài bước, vẻ mặt như nhìn thấy quỷ khiến Tần Thiên mừng rỡ, không nhịn được cười lớn.

Tiếng cười khiến không ít người nhìn lại, Tần Thiên lúc này mới nhớ đây là cổ đại, cũng không phải là đường dành riêng cho người đi bộ như ở hiện đại, có thể cười vui thoải mái. Tần Thiên vội ngừng cười nhưng Trang Tín Ngạn bị mọi người nhìn chăm chú mà đỏ mặt, hắn buồn bực phẩy tay áo bỏ đi.

Tần Thiên cũng biết mình hơi quá đáng, vội đuổi theo hắn, nàng đi đến bên Trang Tín Ngạn, thấy mặt hắn lạnh lùng, nhìn kĩ miệng còn hơi bĩu bĩu.

Nàng kéo kéo tay áo hắn, Trang Tín Ngạn rút tay áo về, không để ý đến nàng, miệng bĩu càng dày.

Tần Thiên thiếu chút nữa phì cười, sao giận dỗi như trẻ con vậy? Bỗng nhiên nhớ lại, hắn chẳng qua cũng chỉ 21,22 tuổi, bình thường cũng không giao tiếp nhiều, tâm tư thực sự thanh thuần...

Nghĩ đến đó, Tần Thiên cảm thấy rất thú vị, nhìn hắn giận dữ đến đỏ mặt, bỗng nhiên nổi ý trêu đùa, phải cố lắm mới áp chế được ý xấu. Tần Thiên bước nhanh về phía trước hắn, vừa nhìn hắn vừa đi giật lùi rồi cười nói:

- Nam nhân sao nhỏ mọn như vậy? Ta đã xin lỗi rồi, ngươi còn không để ý người ta.

Trang Tín Ngạn nhìn nàng, dưới ánh mặt trời, đôi mắt nàng sáng ngời như mừng như giận, như nụ hoa mùa xuân, lòng hắn rung động, sắc mặt dần dịu xuống. Hắn nhìn nàng, ý cười trên khuôn mặt thanh nhã như ngọc dần hiện rõ, tỏa sáng như ngọc, tuyệt diễm vô song.

Tần Thiên ngây người ngẩn ngơ, bất tri bất giác dừng bước, căn bản không để ý đến có hai đứa trẻ đang đuổi nhau chạy về phía này. Trang Tín Ngạn tuy nhìn thấy nhưng không thể lên tiếng nhắc nhở nàng, dưới tình thế cấp bách thì vội cầm tay nàng, kéo nàng vào lòng. Đám trẻ con hò la chạy qua nàng, Tần Thiên thấy thế mới hiểu ý của Trang Tín Ngạn. Vừa rồi nếu không có hắn kéo mình đi thì chỉ sợ đã bị đám trẻ xô ngã.

Tần Thiên ngẩng đầu, nhìn hắn cười, nói:

- Cám ơn.

Định rút tay về, lại phát hiện tay nàng bị hắn nắm thật chặt, căn bản không thể rút ra.

Nàng kinh ngạc nhìn hắn, thấy hắn nhìn thẳng phía trước, không nhìn về phía mình một lần. Tai ửng hồng, bàn tay toát mồ hôi, hiển nhiên là rất lo lắng.

Nhìn hắn như vậy, Tần Thiên có chút không đành lòng giãy khỏi tay hắn, nàng cúi đầu cười cười, không giãy nữa, để mặc hắn cầm tay mình.

Hắn như cảm nhận được sự đồng ý của nàng, nắm tay nàng càng chặt, lòng bàn tay nóng rực, cơ hồ lây sang nàng. Tim nàng đột nhiên đập loạn.

Nàng lén nhìn hắn một cái đã thấy khóe miệng hắn cong cong như vầng trăng, vẻ vui mừng này như có thể truyền nhiễm khiến nàng không nhịn được cũng cười theo.

Hai người tay nắm tay mà đi, dọc đường đi không ít người nhìn bọn họ nắm tay. Ánh mắt khác thường này khiến Tần Thiên nghĩ hành động này không phù hợp cỡ nào. Nàng là người hiện đại còn hơi ngượng mà hắn là người cổ đại lại coi như không có gì, mặc kệ ánh mắt xung quanh mà cố chấp nắm chặt tay nàng khiến Tần Thiên có chút ngượng ngùng.

- Không phải ngươi không thích ngửi mùi này sao?

Lúc xấu hổ, Tần Thiên nhỏ giọng hỏi hắn. Nàng đang ăn đậu phụ thối, đứng gần nhau như vậy, chẳng lẽ hắn không thấy khó chịu?

Trang Tín Ngạn nhìn nàng một cái, không đáp lời, muốn nói cũng không thể nói, hắn cho dù muốn viết cũng chỉ có thể dùng một bàn tay vừa cầm vở vừa cầm bút viết, sao có thể. Bảo hắn buông tay nàng ra thì đúng là vạn lần không muốn.

Tần Thiên đang ngại ngùng không phát hiện điều này, nàng hơi mất tự nhiên, cảm giác nói gì đó mới thoải mái hơn chút.

- Hay là, ngươi cũng thử xem...

Tần Thiên đưa đậu phụ thối đến bên miệng hắn:

- Thật ra có nhiều đồ không thể dùng ấn tượng đầu tiên mà phán xét. Lần đầu tiên ta biết món này cũng thấy nó rất thối nhưng ăn thử một miếng thì bắt đầu yêu thích nó. Ngươi thử xem đi, chưa biết chừng cũng sẽ thích đó.

Tần Thiên vui vẻ nhìn hắn, mắt sáng bừng.

Mùi thối xông thẳng vào mũi, Trang Tín Ngạn nhìn chao mà chau mày.

- Không thích à, thế thôi vậy!

Thấy hắn như thế, Tần Thiên cũng không muốn ép hắn, chỉ là có chút thất vọng. Mà sự thất vọng này hiện rõ trên khuôn mặt nàng.

Vừa định thu tay lại thì không ngờ Trang Tín Ngạn bỗng nhiên nghiêng đầu lại, vẻ mặt bi tráng mà cắn một miếng.

Tần Thiên giật mình nhìn hắn, thấy hắn đang nhai rất tích cực, quai hàm bạnh ra, vẻ mặt này dường như muốn nuốt trôi xuống càng nhanh càng tốt.

Tần Thiên nhìn mà toát mồ hôi vì hắn.

- Không thích thì đừng cố, nhổ ra là được. Tần Thiên vội nói.

Nhưng dần dần, vẻ mặt hắn thay đổi, ban đầu là miễn cưỡng rồi dần dần thành cẩn thận thưởng thức, ăn xong còn liếm liếm môi, mắt sáng bừng nhìn tay Tần Thiên, vươn ngón út chỉ chỉ vào miệng, ý bảo nàng lại đút cho hắn một miếng.

Tần Thiên đưa qua nói:

- Cầm lấy tự ăn đi.

Hắn không nhận mà chỉ há miệng thật to.

Tần Thiên không thể thay đổi được hắn đành phải đưa tới miệng hắn, bĩu môi nói:

- Ăn đi, Đại thiếu gia.

Trang Tín Ngạn đắc ý cười, vẻ mặt như đứa trẻ nhặt được bảo bối, Tần Thiên nhìn mà lòng ngứa ngáy.

- Ăn ngon chứ, ta không lừa ngươi đúng không?

Thấy hắn ăn ngon, Tần Thiên cười tủm tỉm.

Trang Tín Ngạn vừa ăn vừa gật đầu, ăn xong lại cúi đầu há miệng. Tần Thiên kiễng chân, vươn tay đút cho hắn, sau đó mình cũng cắn một miếng. Trang Tín Ngạn vươn tay dịu dàng lau chút hành bên mép nàng.

Hai người nhìn nhau, miệng phồng lớn, trong mắt đầy ý cười.

Hải Phú tay cầm đậu phụ thối đi theo sau bọn họ, nhìn bọn họ vai kề vai, tay nắm tay, chàng một miếng, thiếp một miếng mà không nhịn được cười xấu xa. Sau đó cắn một miếng đậu phụ thối lớn, nhìn ánh mặt trời mà cảm thán:

- Đậu phụ thối hôm nay thật thơm!

Một chiếc xe phủ nhung xanh đi qua bọn họ, rèm cửa sổ bị gió thổi lên, Phương Kiến Thụ lẳng lặng nhìn cảnh hai người thân mật, gắn bó.

"... Là vàng thì có thể sáng lên! Phương thiếu gia, ngươi cố gắng như vậy, tương lai sau này nhất định rất thênh thang..."

Bên tai dường như vang lên giọng nói trong trẻo cùa nàng, Phương Kiến Thụ cười cười, dựa vào thành xe mà thở dài một hơi, lặng lẽ che giấu khuôn mặt tươi cười như hoa nắng trong trí nhớ vào một góc khuất trong tim.

Mục lục
Ngày đăng: 31/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục