Gửi bài:

Chương 43 - Coi thường

Lúc này, hai tân nương Trang phủ cũng lục tục kéo đến. Phương Nghiên Hạnh và em Phương Kiến Thụ cùng đến, thê tử của Trang Tín Xuyên là Lưu Bích Quân được bà vú đỡ cũng theo sau. Hai người vừa vào đã thấy như vậy thì đều hoa dung thất sắc, gọi tên vị hôn phu của mình, nước mắt lăn dài.

Hai thiếu gia thấy thê tử đi vào, một không muốn làm cho thê tử lo lắng, một không muốn mất mặt trước thê tử đều vội ngừng khóc.

Tần Thiên một bên định tiến lên đỡ Đại phu nhân nhưng Đại phu nhân thật sự nặng nề, nhất thời không đỡ lên được. Nàng quay đầu định gọi Nguyệt Nương bỗng nhiên thấy mắt như hoa lên, Trang Tín Ngạn đã đi bến bên Đại phu nhân. Sau đó, Tần Thiên cảm thấy tay nhẹ bẫng, Đại phu nhân đã được hắn đỡ dậy.

Tần Thiên có chút kinh ngạc nhìn hắn, không ngờ nhìn hắn công tử nhưng sức lực lại không hề nhỏ.

Không ngờ Trang Tín Ngạn cũng nhìn về phía nàng, ánh mắt lạnh lùng thản nhiên, Tần Thiên không có kiên nhẫn mà nhìn, nhẹ nhàng quay đầu, đồng thời xoa xoa tay Đại phu nhân nhưng bất ngờ phát hiện, giữa ngày nóng bức mà tay Đại phu nhân lạnh như bằng. Nhìn lại, quả thực sắc mặt Đại phu nhân vô cùng khó coi.

Tần Thiên không khỏi có chút lo lắng:

- Phu nhân, con đỡ người ngồi xuống?

Nàng khẽ nói vào tai Đại phu nhân.

Đại phu nhân chậm rãi gật đầu, Tần Thiên cùng Trang Tín Ngạn vừa đỡ Đại phu nhân xoay người thì phía sau lại truyền đến tiếng Lý di nương phẫn nộ:

- Tín Xuyên, ngươi đừng cầu xin người đàn bà ác độc này. Bà ta có bản lĩnh đẩy ngươi và ta thì ta sẽ có bản lĩnh đưa ngươi ra!

Đại phu nhân tức giận đến run người, xoay người qua căm tức nhìn Lý di nương, Lý di nương hung hăng trừng mắt nhìn lại, hai mắt đỏ bừng, sắc mặt trắng bệch như con thú nổi điên vì bảo vệ con.

Bà trừng mắt nhìn Đại phu nhân, gằn từng tiếng:

- Nếu vì vậy mà con ta có chuyện gì, ta thề, ta nhất định làm cho Thịnh Thế Trà Hành, hơn ngàn mạng người chôn cùng ngươi. Bất kể là dùng thủ đoạn gì, ta nhất định không để cho người khác được sống yên ổn!

- Lý Tú Mai!

Đại phu nhân hét to:

- Ngươi có biết ngươi đang nói cái gì không?

- Đại nương!

Lúc này, Trang Minh Hỉ thấy hai người như vậy, sợ không còn đường lui thì vội quỳ xuống trước mặt Đại phu nhân:

- Đại nương, người cho ca ca một cơ hội đi. Chuyện này là ca ca cai sai nhưng có ai không mắc sai lầm? Đại nương có thể khoan dung với người hầu vì sao không thể khoan dung với ca ca một chút. Ca ca là máu mủ của Trang phủ mà.

Sau khi Lưu Bích Quân tiến vào đã hỏi Trang Minh Hỉ mà biết tình hình, lại thấy Trang Tín Xuyên như vậy thì sớm đã hoảng loạn. Thấy Trang Minh Hỉ quỳ xuống thì cũng quỳ xuống cầu xin theo:

- Đại nương, Bích Quân mới gả vào, chẳng lẽ đại nương nhẫn tâm nhìn Bích Quân tuổi trẻ đã phải một mình trông phòng sao? Đại nương, đại nương tha cho Tín Xuyên một lần đi, sau này Tín Xuyên nhất định sẽ thay đổi.

Buôn bán trà giả không phải việc nhỏ, nếu thật sự giao Trang Tín Xuyên ra quan phủ thì nhất định sẽ bị lưu đày. Trong lòng Đại phu nhân cũng không muốn xử lý tuyệt tình. Hơn nữa một khi đưa ra đến quan phủ thì việc Thịnh Thế Trà Hành bán trà giả sẽ bị phơi bày, sẽ là đòn đả kích trí mạng với danh dự Thịnh Thế. Mà Lý di nương có Hồ đại nhân giúp, chí cần chút tiền thì có lẽ sẽ miễn tội cho Trang Tín Xuyên. Như thế chẳng những hắn không thể có bài học lâu dài mà ngược lại Thịnh Thế Trà Hành mất danh dự, đúng thật sự là tiền mất tật mang .

Lúc này Đại phu nhân thấy Trang Minh Hỉ và Lưu Bích Quân đều quỳ xuống khẩn cầu, trong lòng đã có suy nghĩ.

Bà nhìn Trang Minh Hỉ nói:

- Minh Hỉ, đại nương chẳng lẽ chưa cho ca ca ngươi cơ hội sao?

Nói xong, Đại phu nhân chỉ về phía Trang Tín Xuyên:

- Những năm gần đây, ta đã cho hắn bao nhiêu cơ hội? Đừng nói chuyện này, ngay mấy tháng trước, ca ca ngươi chèn ép nông dân, ta cũng tha thứ cho hắn. Ta chỉ để hắn đến nhà nông dân tự xin lỗi nhưng hắn lại bằng mặt không bằng lòng, lôi kéo Tín Trung ra đỡ đòn cho hắn, những cái đó chẳng nhẽ các ngươi cho rằng ta không biết sao?

Đại phu nhân bởi vì quá kích động, giọng nói có chút run rẩy.

Trang Tín Xuyên và Trang Tín Trung đều chột dạ cúi đầu, Lý di nương không nói được gì, hừ lạnh một tiếng.

Đại phu nhân thở sâu, ưỡn thẳng lưng, kiên quyết nói:

- Được rồi, nể tình Tín Xuyên là huyết mạch của lão gia, ta sẽ không làm tuyệt...

Nghe đến đó, người nhị phòng vui mừng, Lý di nương đắc ý mà Trang Tín Xuyên như trút được gánh nặng, thở dài một hơi.

Nhưng lời nói tiếp đó của Đại phu nhân lại khiến cho lòng hắn hoảng loạn.

Đại phu nhân gằn từng tiếng, giọng nói lạnh thấu xương, sắc như đao:

- Nhưng quá rõ ràng, Tín Xuyên thấy lợi quên nghĩa, không có tư cách của đương gia, ta không thể nào đem cơ nghiệp lão gia gây dựng vất vả một đời, không thể giao vận mệnh bao người trong Trang phủ vào tay ngươi được. Ta tuyên bố, từ nay về sau, việc chọn người làm đương gia Thịnh Thế Trà Hành không liên quan gì đến Trang Tín Xuyên, ta sẽ chọn người khác.

Lời này như sét đánh trời quang, trong lúc nhất thời, tất cả mọi người ngây dại.

- Được rồi, các ngươi đưa bọn họ về đi, đi hết đi.

Đại phu nhân mệt mỏi khoát tay, ý bảo gia đinh buông bọn họ ra! Xoay người nắm chặt tay Tần Thiên, ý bảo nàng đỡ bà đi vào.

Tần Thiên một tay đỡ Đại phu nhân, một tay cầm tay bà. Nàng cảm thấy tay bà càng lúc càng lạnh, càng lúc càng run, lại nhìn sắc mặt bà thì mới phát hiện đầu bà toát mồ hôi lạnh, cảm giác như sắp ngã gục

Tần thiên thầm kinh hãi.

- Mau đỡ ta vào...

Đại phu nhân vô lực nói một câu, cảm giác hơi thở mong manh.

Tần Thiên gật đầu, Nguyệt Nương thấy thế cũng đi tới. Hai người đỡ Đại phu nhân đi được hai bước thì Lý di nương như sói chạy đến.

- Giang Hoa Anh, ngươi đừng đi, đồ tiểu nhân bội bạc, ngươi nói rõ ràng cho ta.

Bà đập vào vai Đại phu nhân, dùng sức kéo bà lại.

Đại phu nhân chỉ cảm thấy đầu váng mắt hoa, dưới chân lảo đảo, thiếu chút ngã sấp xuống, cũng may có Tần Thiên đỡ lại. Bà nhìn khuôn mặt nanh nọc của Lý di nương, đầu óc trống rỗng, không nói được gì.

Nhưng Lý di nương cũng không buông tha bà, bà ta nắm chặt áo Đại phu nhân, như là định liều mạng:

- Giang Hoa Anh, lúc ngươi cần ta thì nói hay lắm, giờ lại mượn cớ muốn đẩy chúng ta đi. Ta nói cho ngươi biết, không dễ như vậy đâu.

Động tác Lý di nương trong nháy mắt, tất cả mọi người không kịp phản ứng, Trang Tín Ngạn dù ở bên mẫu thân nhưng không nghe được gì, đến khi hắn thấy không ổn thì Lý di nương đã đến trước mặt Đại phu nhân.

Sắc mặt vốn bình tĩnh của Trang Tín Ngạn bỗng nhiên đỏ bừng, hắn tiến lên dùng sức đẩy Lý di nương ra. Sau đó chắn trước người Đại phu nhân, căm tức nhìn Lý di nương.

Lý di nương bị hắn đẩy mà lui vài bước. Nếu không nhờ Trang Minh Hỉ đỡ thì chỉ sợ đã ngã xuống.

Lý di nương đứng vững lại, thấy là Trang Tín Ngạn thì cười nhạt, chỉ vào Trang Tín Ngạn nói với Đại phu nhân:

- Sao, bà định đem tất cả gia sản cho đứa câm điếc này sao? Ha ha!

Lý di nương cười lớn:

- Bà cũng không nhìn lại xem con mình là cái dạng gì!

Bà ta ngừng cười rồi oán hận nhìn Đại phu nhân, cắn răng mà nói:

- Giang Hoa Anh, bà sinh ra đứa con như thế thì nên chấp nhận số phận. Cái gì không thuộc về mình thì nhổ ra. Kẻ thực sự thấy lợi quên nghĩa là bà. Là bà tham lam, là bà không muốn buông tha mọi thứ, Giang Hoa Anh, bà là đồ tiểu nhân ti bỉ!

Đại phu nhân tức giận đến cả người run lên, định nói gì nhưng ngực như bị cái gì đó chặn lại, không nói được gì.

Trang Tín Ngạn đối mặt với Lý di nương đương nhiên hiểu rõ những lời bà ta nói. Tuy rằng vô cùng phẫn nộ nhưng không thể nói gì, khuôn mặt tuấn tú vừa oán giận lại vừa đau khổ.

Trần di nương bên cạnh cùng Trang Minh Lan tuy lo lắng cho Đại phu nhân nhưng cũng không dám nói gì. Phương Nghiên Hạnh không nhịn được định bước lên lại bị Trần di nương giữ chặt lại.

- Ha ha ha!

Lý di nương vỗ tay cười lớn:

- Giang Hoa Anh, bà nhìn con bà xem, nhìn đi. Vô dụng. Quá vô dụng!

- Bà tích chút đức đi. Ở Trang phủ, phu nhân mới là người đứng đầu, phu nhân nói gì thì mọi người phải nghe, phu nhân muốn ai làm đương gia thì người đó làm đương gia. Người khác có tư cách gì mà phản đối. Dùng lời nói ác độc công kích điểm yếu của người khác, chính bà mới là kẻ ti tiện.

Khi Lý di nương đang cười cực sung sướng thì bỗng nhiên một giọng nói thanh thúy, mạnh mẽ cắt ngang lời bà ta.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục