Gửi bài:

Chương 1 - Kẻ chết thay

Tần Thiên nhìn chiếc gương đồng nhỏ phản chiếu khuôn mặt xa lạ kia. Gương đồng nhỏ rất thô ráp, hình ảnh vừa mơ hồ vừa hơi biến dạng nhưng vẫn có thể thấy rõ đó là khuôn mặt thanh tú. Tần Thiên vỗ mặt, khẽ thở dài.

Đến thế giới lạ lẫm này đã gần một tháng, từ lúc ban đầu hoảng sợ, lo lắng đến giờ bình chân như vại, thích ứng hoàn cảnh thực ra là một đoạn quá trình gian nan

- Nhưng, nghĩ đến mặt tốt, đột tử mà có thể sống lại cũng là trời cao ban ơn cho ta đúng không?

Tần Thiên nhìn mình trong gương khẽ nói:

- Ít nhất giờ thái bình thịnh trị, có mái nhà che đầu, có việc làm, có cơm ăn, so với việc xuyên qua đến thời loạn trôi dạt khắp nơi còn tốt hơn nhiều, đúng không Tần Thiên?

Tần Thiên mỉm cười, gương đồng phản chiếu nụ cười mơ hồ của cô, hai má lúm đồng tiền như ẩn như hiện khiến khuôn mặt vốn điềm đạm thêm mấy phần sống động. Chuyện đã thành ra thế này, đương nhiên phải nghĩ theo hướng tốt mới làm cho mình vui vẻ được, nếu không sống thế nào đây?

- Tiểu Đào, nhanh chút đi, trong viện còn bao nhiêu quần áo, nếu không giặt xong đúng hạn, đợi Dương ma ma nổi giận thì không có cơm mà ăn đâu

Tần Thiên nghe tiếng nhìn lại, đã thấy một tiểu nha đầu tóc búi hai bên mặc áo màu vàng đứng ở cửa nhìn mình. Cô ta đang cau mày, thần sắc có chút mất kiên nhẫn.

Tần Thiên đứng lên cười nói:

- Ta chải đầu xong rồi tới đây

Tần Thiên nhìn nữ tử kia cười:

- Tiểu Mai, ngươi chải tóc thật đẹp, không như ta, lần nào búi cũng bị các ma ma mắng

Tiểu Mai nghe vậy thì tươi cười, nhìn mái tóc rối của Tần Thiên, đi tới:

- Ta chải cho ngươi, đỡ mất thời gian, lại liên lụy đến bát cơm của ta.

Tần Thiên cười hì hì ngồi xuống, đưa cây lược gỗ trong tay cho Tiểu Mai

- Nghe nói, Nga Nhụy trong viện Lý di nương hôm qua được thưởng ba tiền, còn cả Tiểu Nguyệt trong viện Đại phu nhân cũng được thưởng một miếng vải rất đẹp may xiêm y.

Tiểu Mai vừa giúp Tần Thiên chải đầu vừa nói với vẻ hâm mộ rồi lại chán nản tiếp:

- Nhưng chúng ta chỉ là nha hoàn giặt quần áo thô lậu, quanh năm suốt tháng khó mà được thưởng tiền thì cũng thôi nhưng ăn mặc thuộc loại thấp kém nhất phủ, lỡ tay giặt đồ hỏng còn bị đánh đòn. Thật tức chết.

Tần Thiên cười cười, không lên tiếng, để mặc Tiểu Mai càu nhàu.

Đến đây lâu như vậy, Tần Thiên đã dần hiểu biết hoàn cảnh ở đây, đây là Trang phủ, nhà kinh doanh Thịnh Thế Trà Hành, là quán trà lớn nhất Dương Thành, cũng là gia đình phú quý số 1 số 2 ở đây. Mà nàng và Tiểu Mai cùng một số nha đầu khác là người hầu thấp kém nhất ở đây, chuyên môn phụ trách việc giặt quần áo của các phòng.

Không thấy chủ nhân, đương nhiên không có tiền thưởng, mỗi ngày vừa mệt mỏi vừa phải làm việc nặng nhọc nên Tiểu Mai mới oán hận như vậy

Oán trách thì Tần Thiên cũng có, ai ngày nào cũng phải giặt quần áo không ngừng, giặt đến tróc da mà chẳng oán trách nhưng nàng vừa đến đây, không biết gì hết, ngoài cẩn thận làm tốt bổn phận của mình thì còn có thể thế nào?

Oán giận ngoài việc càng làm cho mình thêm chán nản ra thì chẳng có tác dụng gì.

Nhưng lời này Tần Thiên không nói với Tiểu Mai, nàng cho rằng mỗi người đều có một suy nghĩ, tính cách riêng, cho dù không ủng hộ thì cũng không cần phải áp đặt người khác, ai có thể cam đoan mình là đúng?

Tiểu Mai nhanh chóng chải đầu giúp Tần Thiên, Tần Thiên soi gương, vừa lòng nói:

- Tiểu Mai đúng là khéo tay

Tiểu Mai được khen ngợi thì vui vẻ cười rộ lên

Hai người cùng nhau đi ra ngoài.

Lúc này trời mới tờ mờ sáng, không biết từ nơi nào truyền đến tiếng gà gáy. Ra ngoài chính là đại viện, trong viện có mấy gốc hòe lớn và một giếng nước

Đã có hai cô nương mặc áo màu vàng ở bên giếng giặt quần áo.

Quần áo màu vàng này như đồng phục của các nàng vậy, các nha hoàn đều mặc kiểu dáng, màu sắc giống nhau để người khác vừa nhìn là biết thân phận của họ

Tiểu Mai cùng Tần Thiên đi đến bên kia chậu gỗ lớn, hai người múc nước đổ vào chậu, bắt đầu làm việc.

Ngâm quần áo, dùng vồ đập quần áo cho sạch rồi vò giũ lại, động tác máy móc, tuy có mệt nhưng sẽ khiến quần áo sạch sẽ.

Lúc này, đối diện có một nha đầu bỗng nhiên đứng lên, ôm một núi quần áo đẩy về phía các nàng, cười nói:

- Cái này các người cũng giặt sạch hết đi

Tiểu Mai ngẩng đầu, nhìn nàng cả giận:

- A Quế, sao lần nào ngươi cũng vậy, đây là việc của ngươi cơ mà.

A Quế hai tay chống nạnh, cười nói:

- Sao? Không giặt sao?

Nha đầu còn lại cũng đi tới, hai tay ôm ngực, kiêu ngạo:

- Có muốn gọi Tống ma ma đến không?

Tống ma ma là quản sự phòng giặt quần áo, mà A Quế vừa được chủ nhân chỉ hôn làm con dâu bà.

Tần Thiên nhìn đống quần áo chất cao, thở dài, kéo kéo Tiểu Mai khẽ nói:

- Thôi đi, Tiểu Mai, chúng ta giặt cho nhanh thì hẳn là có thể xong trước bữa cơm.

A Quế nhìn Tần Thiên một cái, cười nói:

- Vẫn là Tiểu Đào có vẻ thức thời hơn.

Nói xong, uốn éo thắt lưng mà đi.

Tiểu Đào là tên của khối thân thể này, lúc xuyên qua nàng ta đang phát sốt.

Tiểu Mai hung hăng trừng mắt nhìn theo bóng A Quế, thấp giọng nói:

- Có cái gì hơn người, chẳng qua chỉ là gả cho một nô tài mà cũng bắt nạt người khác

Nói xong, quay đầu trừng mắt với Tần Thiên:

- Tiểu Đào, ngươi quá yếu đuối, các nàng bắt nạt chỉ là do chúng ta mới vào phủ, nếu cứ nhịn nhục thế này về sau chết chắc.

Tần Thiên nhìn nàng:

- Vậy ngươi nói nên làm sao bây giờ?

Tiểu Mai giật mình, có thể làm gì? Có ai sẽ phân xử phải trái cho đám nô tài đâu?

Các nàng là nha hoàn ai cũng có thể sai bảo, ai cũng có thể giẫm lên đầu.

- Mau giặt đi, còn có thể ăn cơm, nếu khắc khẩu với nàng, làm muộn giờ không nói, chỉ sợ người chịu thiệt vẫn là chúng ta thôi

Tần Thiên vừa giặt quần áo vừa nhẹ giọng nói.

Có câu nói: Sống dưới mái nhà không thể cúi đầu. Còn cả lùi một bước biển rộng trời cao

- Chờ nàng ta thành thân sẽ không ở lại đây nữa, sẽ có người mới vào cho chúng ta bắt nạt! Tần Thiên nhìn Tiểu Mai cười cười.

Tiểu Mai cũng nhịn không được bật cười:

- Ngươi thật đúng là khiến người ta vui vẻ. Cả ngày vui cười.

Tần Thiên cười.

Vui vẻ cũng là một ngày, không vui cũng là một ngày, đương nhiên ai chẳng muốn sống cho vui vẻ nhưng làm thế nào mới có thể khiến mình vui vẻ, điểu này mới quan trọng

- Nếu có thể được thấy chủ nhân thì tốt rồi. Tiểu Mai thở dài: suốt ngày giặt quần áo, khi nào thì mới ngóc đầu lên được.

Tần Thiên cũng thở dài, đây cũng là tâm sự của nàng.

Các nàng đều là nha hoàn bán mình, vận mệnh đều nằm trong tay chủ nhân, chẳng lẽ như A Quế, giặt quần áo, đến tuổi nhất định thì để mặc chủ nhân tùy tiện gả bán.

Thân là nữ nhi xuyên qua, nàng không màng tới việc nổi danh thiên hạ nhưng... cũng không thể chịu uất ức như vậy được.

Ít nhất không thể bị người ta đối xử như súc vật được. Ít nhất cũng phải sống như một con người, có tôn nghiêm, có tự do.

Đương nhiên, việc này phải từ từ, vội vã là không được. Lúc này, có người ngoài cửa đi vào:

- Tống ma ma có đó không?

Nha đầu trong viện theo tiếng nhìn lại đã thấy một nữ tử dáng người đầy đặn khoảng 18,19 tuổi đang đứng ở cửa.

- Là Linh Nhi cô nương bên người Lý di nương.

Tiểu Mai khẽ nói vào tai Tần Thiên:

- Ngươi xem trang phục nàng mặc kìa, còn đeo dây chuyền vàng...

Tiểu Mai cực kỳ hâm mộ.

Nhưng ánh mắt Tần Thiên lại dừng trên tay nàng ta, nàng ta cầm một đống quần áo mới tinh hoa lệ, vừa nhìn đã biết là quần áo của chủ nhân.

Tần Thiên nhíu mày.

Giặt quần áo cho chủ nhân đều là các nha hoàn có chút mặt mũi trong phủ, đồ của chủ nhân các nàng không nhìn nổi bởi vì đồ của chủ nhân quý giá, sợ những người hầu ngu xuẩn làm hỏng nên đều do các nha hoàn bên người giặt giũ.

Nàng ấy mang quần áo này tới làm gì?

Đang nghĩ thì một người đàn bà trung niên ục ịch mặc áo màu xanh lam từ phòng đối diện đi qua, nhìn thấy Linh Nhi cô nương thì lập tức tươi cười đi tới nịnh nọt:

- Ngọn gió nào đưa Linh Nhi cô nương tới đây, có chuyện gì, gọi người báo một tiếng thì mụ già này sẽ tự đến, cần gì khiến cô nương phải đi lại.

Tần Thiên thấy Tống ma ma vẫn ở đó thì thầm lấy làm may vì khi nãy không làm lớn chuyện, chuyện vừa rồi hiển nhiên bà thấy rõ nhưng từ đầu đến cuối đều không lên tiếng...

Nàng nhìn Tiểu Mai một cái thấy nàng ta vẫn đang nhìn Linh Nhi cô nương đầy ngưỡng mộ, hiển nhiên là không chú ý đến điều này.

Hai người vào nhà hàn huyên một hồi liền đi ra , nàng nghe được Tống ma ma cười nói.

- Cô nương yên tâm, ta nhất định đốc thúc bọn nha đầu giặt sạch quần áo này.

- Vậy phiền ma ma.

Linh Nhi nói xong, xoay người rời đi.

Tống ma ma nhìn bóng Linh Nhi rồi lại nhìn quần áo trong tay cười khẽ, xoay người đi đến bên Tiểu Mai và Tần Thiên nhìn đống quần áo chất cao như núi, quay đầu nhìn bọn A Quế tức giận mắng:

- A Quế, A Phúc, các ngươi lại bắt nạt người mới sao, đi lấy đống quần áo này giặt hết đi.

A Quế không ngờ mẹ chồng tương lai lại làm mất mặt mình như vậy thì mặt đỏ bừng, rầu rĩ ôm đống quần áo khi nãy lại. Tiểu Mai trừng mắt nhìn nàng đầy đắc ý.

Tần Thiên đã có chút cảnh giác mà nhìn Tống ma ma.

Chờ A Quế đi rồi, Tống ma ma đưa quần áo Linh Nhi giao tới trước mặt hai người:

- Đây chính là quần áo của Lí di nương, giặt sạch nhất định sẽ có thưởng.

Nhìn quần áo hoa lệ trước mặt, mắt Tiểu Mai sáng bừng.

A Quế ở bên không phục la lên:

- Mẫu thân, sao không để con giặt quần áo của di nương.

Có thể giúp Lý di nương giặt quần áo đúng là chuyện vinh quang. Ở đây, Lý di nương và đại phu nhân không có gì khác biệt. Tống ma ma quay đầu cáu:

- Tay chân ngươi thô thiển như vậy định làm hỏng đồ của Lý di nương sao?

Bà ta lại quay qua nói:

- Các ngươi theo ta ra đây, ta có chuyện khác dặn dò.

Tống ma ma đưa A Quế, A Phúc đi rồi, trong viện chỉ còn Tiểu Mai và Tần Thiên.

Tiểu Mai cầm một bộ quần áo, đó là chiếc váy lụa màu hồng phấn, trên đó là những bông hoa thêu bằng tơ, vô cùng tinh xảo hoa lệ.

Tay Tiểu Mai khẽ run run:

- Đến bao giờ ta mới được mặc bộ quần áo này, đúng là chết cũng được nhắm mắt.

Đang cảm thán, Tần Thiên lại giật lấy quần áo trong tay Tiểu Mai.

- Đợi đã.

Tiểu Mai kinh ngạc nói:

- Tần Thiên, ngươi làm cái gì?

Tần Thiên cẩn thận kiểm tra quần áo... từng bộ một.

- Tiểu Đào, ngươi làm cái gì thế?

Tiểu Mai có chút tức giận:

- Ngươi định một mình giặt quần áo của di nương, độc chiếm tiền thưởng sao?

Đang định giật lại quần áo từ tay Tần Thiên thì bỗng thấy Tần Thiên tái mặt.

Tần Thiên đưa một chiếc trường bào màu xanh da trời rất mới, thêu cực tinh mĩ tới trước mặt Tiểu Mai, giọng run run:

- Tiểu Mai, ngươi xem này...

Tiểu Mai cúi đầu nhìn thì thấy trước ngực trường bào này bị rách một lỗ bằng ngón tay cái, trong lòng hoảng sợ kêu:

- Trang phục... bị rách...

Mục lục
      Chương sau
Ngày đăng: 04/12/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục