Gửi bài:

Chương 55 - Cáo mượn oai hùm

Có thể ở lại bên Đại phu nhân thì đều là những nha hoàn tận tâm với Đại phu nhân. Nay biết bệnh của Đại phu nhân nghiêm trọng thì sao chịu cho Lý di nương quấy rầy Đại phu nhân. Lý di nương dù miệng lưỡi sắc bén nhưng cũng là vô dụng.

Hồ đại nhân nhíu nhíu mày, chỉ vào nha hoàn trước mặt, tức giận nói:

- Đây là ý gì? Chẳng lẽ bản quan quan tâm bệnh tình của Đại phu nhân cũng không được?

Tần Thiên tiến lên mấy bước, không buồn nhìn Lý di nương một lần, nhìn Hồ đại nhân hành lễ cúi đầu nói:

- Dạ thưa Hồ đại nhân, phu nhân vẫn còn hôn mê, đại phu nói, phu nhân hiện tại phải tĩnh dưỡng, không thể để bị ồn ào quấy rầy, nếu không sẽ gây bất lợi cho bệnh tình.

- Tiện tỳ, nơi này sao đến lượt ngươi nói chuyện. Lý di nương chỉ vào Tần Thiên nghiến răng nghiến lợi.

Tần Thiên đứng thẳng người, ngẩng đầu nhìn Lý di nương, giọng lạnh lùng:

- Tần Thiên nói chuyện thay Đại thiếu gia.

Lúc Tần Thiên nói chuyện, Hải Phú đang ở bên tóm tắt lại lên giấy, diễn cho bọn họ xem. Thực ra Trang Tín Ngạn thông qua khẩu hình của bọn họ đã hiểu bọn họ đang nói gì.

Trang Tín Ngạn nhìn về phía Hồ đại nhân và đám người trong họ thở dài. Sắc mặt lạnh lùng lại không mất cung kính.

Đại thiếu gia tuy rằng tàn tật, nhưng nói như thế nào vẫn là trưởng tử, địa vị ở Trang phủ gần như bằng Đại phu nhân. Trước mặt mọi người, Lý di nương không dám quá làm càn trước mặt hắn.

Lý di nương hung hăng lườm Tần Thiên nhưng không làm gì được nàng.

Tần Thiên nhìn về phía Hồ đại nhân, cung kính nói:

- Hồ đại nhân, các vị lão gia, phu nhân thân thể suy yếu, cần nghỉ ngơi, có chuyện gì có thể ngày khác lại bàn không?

- Ta làm sao biết được bà ta giả vờ bệnh hay bệnh thật?

Lý di nương nhìn Tần Thiên lạnh lùng nói:

- Cút ngay!

Tần Thiên cũng nhàn nhạt nhìn lại, một bước cũng không nhường:

- Lý di nương, bà muốn vào cũng được nhưng nếu phu nhân bởi thế mà có chuyện gì thì có phải là do bà chịu trách nhiệm?

Lý di nương nao nao

Tần Thiên lại nhìn về phía đám người trong họ tộc, không nhanh không chậm nói:

- Nếu phu nhân sau khi các lão gia vào Trang phủ mà xảy ra chuyện, không biết người ngoài sẽ nghĩ như thế nào?

Bọn họ nhìn nhau, do dự không quyết.

Nàng lại nhìn về phía Hồ đại nhân, thần sắc cung kính:

- Phu nhân nhà chúng ta cũng không phải nữ nhân bình thường, bà là đương gia phu nhân của Trà Hành lớn nhất Dương thành, là cống thương, là Quan trà đứng đầu Dương thành, nếu hôm nay phu nhân thực sự có chuyện liên lụy đến đại nhân...

Hồ đại nhân nhíu mày, ánh mắt lóe ra.

- Làm càn!

Lý di nương tức giận đến cả người phát run. Nếu không phải Trang Tín Ngạn ở đây thì bà ta đã tát Tần Thiên mấy cái rồi:

- Ngươi có thân phận gì, dám uy hiếp mọi người?

- Lý di nương nói sai rồi, Tần Thiên chỉ nói sự thật thôi.

Tần Thiên nhìn bà ta mỉm cười.

- Hơn nữa, Tần Thiên là nói chuyện thay Đại thiếu gia.

Nói xong, nàng quay đầu nhìn Trang Tín Ngạn một cái đã thấy hắn đang nhìn nàng, hai mắt lưu chuyển dưới ánh mặt trời lóe sáng. Tuy rằng hắn vẫn không nói gì nhưng có hắn ở bên quả thật cho nàng lá gan lớn. Nếu không, nàng cũng không dám làm càn như thế.

Trang Tín Ngạn quay đầu lại, nhìn Hồ đại nhân và đám người trong họ vái chào, phối hợp vô cùng ăn ý.

Lý di nương tức đến trắng mặt nhưng không thể làm gì.

Tần Thiên nhìn bà ta nghiến răng nghiến lợi, trong lòng có chút thoải mái nhưng bỗng nhiên lại nhớ tới câu: "Cáo mượn oai hùm" mà mặt biến thành 囧

Đến lúc này Trang Minh Hỉ từ sau đi tới, đến bên mẫu thân, nhỏ giọng nói:

- Mẫu thân, phu nhân không khỏe cũng không phải chuyện ngày một ngày hai. Phu nhân tuổi càng lớn, thân thể càng suy yếu, thật sự là làm cho người ta lo lắng, kỳ thật nên để phu nhân nghỉ ngơi cẩn thận, đừng để phu nhân quan tâm nhiều chuyện như vậy...

Một câu nhắc nhở Lý di nương, Lý di nương quay đầu nhìn đám người cười nói:

- Minh Hỉ nói đúng lắm. Phu nhân một khi đã "suy yếu" như vậy thì hẳn nên giao vị trí đương gia ra để cho bọn trẻ lo việc này mà nghỉ ngơi cho tốt.

Tần Thiên nhìn Trang Minh Hỉ một cái đã thấy nàng đang nhìn mình, khóe miệng tuy cười nhưng hai mắt lại lạnh như băng. Trang Minh Hỉ tuy không nói nhiều nhưng Tần Thiên có cảm giác nàng là người khó nắm bắt hơn mẫu thân nàng nhiều. Trong lòng không khỏi cảm khái, tiểu cô nương cổ đại này rốt cuộc ăn gì mà lớn, tuổi còn nhỏ đã có tâm tư phức tạp như vậy. Nhưng làm gì có chuyện nàng thua một tiểu nha đầu? Tần Thiên thấy lão già kia đang run rẩy định nói thì vội nói trước:

- Tần Thiên biết hôm nay các vị lão gia muốn bàn chuyện quan trọng với phu nhân, chuyện này không đến lượt Tần Thiên nói nhưng nếu nhân lúc phu nhân còn đang bất tỉnh mà có quyết định thì có phải là mất công bằng với phu nhân. Hơn nữa cũng không hợp tình hợp lý, còn xin các vị lão gia cho phu nhân vài ngày nghỉ ngơi, đến lúc đó lại bàn cũng không muộn!

Lúc này, mọi người không thể không kính trọng tiểu nha đầu này mấy phần, nhất là Hồ đại nhân. Hắn mỗi ngày gặp không ít người, một số người có thân phận địa vị cũng khó mà không bất an trước mặt hắn mà cúi mình. Nhưng nha hoàn trước mắt, tuổi còn nhỏ thân phận thấp kém, lại có thể ở trước mặt hắn, rất nhiều người mà vẻ mặt vẫn bình tĩnh, nói chuyện đâu vào đấy, làm cho người ta không thể không sợ hãi than. Ngay cả tiểu nha đầu bên người cũng có khí phách này, khó trách Đại phu nhân thân là đàn bà mà có thể duy trì Trà Hành nhiều năm qua như vậy.

Trang Thành Chí cũng biết tình hình này thì sẽ không có kết quả gì. Vạn nhất cố ép khiến Đại phu nhân có chuyện thì bọn họ sẽ không thoát khỏi can hệ. Nghĩ vậy, Trang Thành Chí nói:

- Nếu Đại phu nhân không khỏe thì ngày khác chúng ta bàn đi.

Lùi lại thế này thì sẽ đến bao giờ? Đêm dài lắm mộng! Lý di nương nóng vội nói:

- Ba ngày, ba ngày sau, tin chắc Đại phu nhân sẽ ổn hơn. Nếu thật sự nằm trên giường không dậy nổi thì chiếm giữ vị trí đương gia cũng chẳng có ý nghĩa gì.

Tần Thiên quay đầu nhìn Trang Tín Ngạn xem ý của hắn, Trang Tín Ngạn nhìn nàng khẽ gật đầu.

- Được, hẹn ba ngày, chờ phu nhân tỉnh lại, Tần Thiên nhất định sẽ nói lại ý của các vị lão gia.

Tần Thiên nói xong phúc thân:

- Cung tiễn Hồ đại nhân, Lý di nương và các vị lão gia.

Lý di nương nhìn nàng, hận đến mắt sắp rớt ra.

***

Chờ đám Lý di nương đi rồi, Trần di nương mới từ ngoài đi vào. Bà gọi Tần Thiên và Trang Tín Ngạn đang định đi vào, mắt ầng ậc nước nói:

- Đại thiếu gia, phu nhân hiện tại thế nào?

Trang Tín Ngạn lạnh lùng nhìn bà một cái rồi xoay người đi vào phòng. Tần Thiên vốn cũng không muốn để ý bà nhưng nể mặt bà là mẹ chồng của Phương Nghiên Hạnh, không muốn để bà quá khó xử nên nói:

- Phu nhân vẫn hôn mê bất tỉnh.

Bà ta là người bên Lý di nương, tình huống thực sự đương nhiên không thể nói được.

Nhìn thần sắc lo lắng của Trần di nương, Tần Thiên chỉ cảm thấy phiền chán, xoay người đi vào trong phòng.

Trong phòng, Đại phu nhân nghe Nguyệt Nương kể mà biết được mọi thứ. Bà khen Tần Thiên mấy câu rồi lại hỏi Trang Tín Ngạn cách giải quyết.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục