Gửi bài:

Chương 229 - Dựa vào cái gì

Đại phu nhân nắm quyền nhiều năm, bà có sự kiên cường của mình, làm sao có thể giống như nữ nhân trong phủ bị sự tức giận của nam nhân dọa?

Bà vẫn bình tĩnh như cũ, không nhanh không chậm nói:

- Ta đương nhiên biết ta đang nói cái gì, ta cũng sẽ chịu trách nhiệm với lời nói của mình. Về phần lão gia có trách ta hay không, đó là việc của ta! Nhưng ta biết rõ lão gia là người thế nào, ông ấy luôn bảo vệ thân nhân, cũng rất coi trọng tình lý, ông tuyệt đối sẽ không vì chưa tra rõ chân tướng mà chối bỏ một người có công với Trang phủ. Tần Thiên là con dâu của ta, càng là ân nhân của Trang phủ chúng ta, ta biết rõ con người nàng, tin chắc rằng nàng tuyệt đối sẽ không làm chuyện này.Trang phủ chúng ta tuyệt đối sẽ không phụ bạc nàng!

Tâm tình Tần Thiên bây giờ không thể chỉ dùng từ cảm động mà hình dung. Lúc trước, khi Đại phu nhân bị Lý di nương cũng mọi người trong dòng họ bức bách cũng không dám quyết định như vậy, nhưng hôm nay vì nàng, lại không chút do dự nói ra những lời này.

Giờ khắc này, Tần Thiên thật sự cảm nhận được hạnh phúc. Mặc kệ gặp phải tình huống khó khăn cỡ nào, dù có tủi cực ra sao, vẫn sẽ có người đứng sau nàng, bảo vệ nàng, suy nghĩ vì nàng, ủng hộ nàng, thương tiếc không để nàng chịu chút tổn thương, cực khổ nào

Có được người nhà như vậy, là may mắn của nàng, cũng là phúc của nàng.

Bên kia, Đại phu nhân dường như vẫn còn giận, bà cầm tay Nguyệt Nương, thong thả xoay người, ánh mắt ảm đạm đảo qua khắp từ đường, sắc mặt lãnh trầm, giọng nói thản nhiên.

- Chi chúng ta hàng năm mang đến cho dòng họ bao nhiêu lợi ích? Vì sao chúng ta phải chia sẻ những đồng tiền vất vả lắm mới kiếm được cho người khác? Chẳng qua là vì...

Đại phu nhân vươn tay chỉ vào từ đường, cất cao giọng nói:

- Bởi vì bài vị tổ tiên của chúng ta ở đây, chúng ta hy vọng tên của chúng ta sẽ được viết lên đây, có thể cùng dòng họ truyền qua các thể hệ. Chúng ta mong dòng họ có thể đối tốt với chúng ta. Họ tộc hẳn là phải bảo vệ người trong họ, lúc thành viên có chuyện, dòng tộc hẳn nên cùng ra sức mà giúp đỡ mọi người vượt qua cửa ải khó khăn. Nhưng giờ ngươi là thế nào? Ta chỉ thấy mọi người coi trọng lợi ích của chính mình mà không tiếc hi sinh người khác. Trong mắt các ngươi, so với việc mạo hiểm để chuyện bị lộ, thanh danh bị hao tổn để điều tra cho kĩ việc này chẳng bằng việc đem việc này chôn kín, hi sinh một hai người với các ngươi có là gì?

Những lời này, nếu đổi lại là người khác nói, không bị người khác tức giận chửi bới lại mới là lạ. Nhưng thân phận của Đại phu nhân đặc thù, bà có địa vị kinh tế trong họ cho nên nói ra những lời này thì thực sự không người nào dám phản đối, dám la ó, ngược lại một đám người đều cúi đầu, vẻ mặt xấu hổ.

Đại phu nhân bỗng nhiên xoay người, nhìn về phía tộc trưởng Trang Thành Chí tức giận nói:

- Họ tộc như vậy đương nhiên đã tự mất đi ý nghĩa vốn có của nó, họ tộc như vậy chúng ta có gì mà lưu luyến? Chúng ta sao phải bỏ những đồng tiền kiếm được bằng mồ hôi nước mắt mà nuôi những kẻ lãnh huyết vô tình như các người! Tam thúc công, nếu các người không phục, cứ việc đi kiện ta! Ta Giang Hoa Anh chẳng có gì nhưng bạc và cốt cách thì chưa bao giờ thiếu! Chúng ta cứ gây rối lớn xem, ta muốn xem xem các ngươi có thể xử lý chúng ta thế nào?

Những lời này có khí thế lôi đình, khiến những người xung quanh rung động, đến nửa ngày vẫn chưa thể định thần. Trang Thành Chí chỉ vào Đại phu nhân, giận đến không thở nổi, ông ngã xuống ghế, mặt trắng bệch như tờ giấy. Người khác vội bước lên vuốt ngực, khuyên bảo ông.

Đại phu nhân đang nổi nóng, cũng không để ý tới ông, lập tức sai người:

- Dẫn cả Phạm Thiên nữa, chúng ta đi!

- Không thể để bọn họ cứ đi như vậy được! Không thể để bọn họ cứ đi như vậy được!

Bên kia, thân là tộc trưởng, Trang Thành Chí cảm thấy mất hết mặt mũi, làm sao có thể nhận thua, ông nổi nóng, bảo gia đinh chấp pháp đóng cổng lại

Trang Tín Chẩn mang theo gia đinh đứng trước đại môn, hắn nhìn Trang Tín Ngạn cười lạnh hai tiếng, lại bởi vì xúc động mà khuôn mặt bị thương càng thêm vặn vẹo, hắn vừa che miệng, vừa chỉ vào Trang Tín Ngạn nói:

- Tín Ngạn, ngươi thật sự tin tưởng nữ nhân này? Ta nói cho ngươi biết, ngươi cũng không tận mắt thấy! Lúc ấy...

Trong mắt hắn, Tần Thiên dường như đã hóa thành người vợ đã ruồng bỏ hắn, hắn không thể chịu đựng được.

Hắn đang muốn đem việc nhìn thấy lúc ấy miêu tả lại một lần nữa, bỗng nhiên, Trang Tín Ngạn vươn tay nắm được cổ áo của hắn, kéo hắn đến trước mặt mình, ngay sau đó, một bàn tay khác lại gắt gao ôm vòng qua thắt lưng Tần Thiên, hắn đầu tiên là nhìn thoáng qua Tần Thiên, tiếp theo lại quay đầu nhìn về phía Trang Tín Chẩn, ánh mắt lạnh lẽo như băng.

Tần Thiên nhất thời không rõ hắn định làm gì, trơ mắt nhìn hắn, mà bên cạnh, mọi người nghĩ 2 người sắp đánh nhau, đều vây lên định khuyên can

- Cho dù... ta tận mắt... thấy... chỉ... cần... nàng nói.... không phải... ta vẫn sẽ... tin nàng

Cho dù ta tận mắt nhìn thấy, chỉ cần nàng nói không phải, ta vẫn sẽ tin nàng!

Một câu này, hắn đọc nhấn từng chữ, cũng không quá rõ ràng nhưng đáng ngạc nhiên là mọi người đều hiểu

Trang Tín Chẩn ngây dại.

Tần Thiên ngây dại.

Người chung quanh cũng ngây dại.

Đúng lúc này, Trang Tín Ngạn bỗng nhiên vươn tay, hắn gạt Trang Tín Chẩn đang đứng giữa cửa lớn khiến hắn ta ngã nhào về phía đám gia đinh. Đám người đó bị đẩy ra mà lộ ra chỗ trống. Bên kia, Hải Phú nhân cơ hội đẩy một gia đinh đứng chắn cửa, cửa đã không còn gì ngăn cản.

Nguyệt Nương đỡ Đại phu nhân, Trang Tín Ngạn đỡ Tần Thiên, Hải Phú đỡ lấy Phạm Thiên, phía sau còn có Thu Lan, bọn họ nhanh chóng rời khỏi từ đường Trang thị

***

Trên xe ngựa

Đại phu nhân cùng Tần Thiên và Trang Tín Ngạn ngồi cùng một chiếc xe ngựa.

Đại phu nhân cầm tay Tần Thiên:

- Đứa trẻ này, khổ cho ngươi rồi, đều vì Trang phủ mới để ngươi phải chịu khổ nhiều như vậy

Bản thân Tần Thiên nào có gì mà phải chịu nhiều rắc rối như vậy? Đơn giản là vì bà giao trọng trách đương gia cho nàng nên nàng mới gặp phải đủ sự đả kích ngấm ngầm lẫn công khai này!

- Mẫu thân, người một nhà cần gì nói như vậy. Tần Thiên vốn là một tiểu nha hoàn bán thân, nhờ mẫu thân mới có thể có được vinh quang như ngày hôm nay, một mình ta làm sao có thể chiếm hết mọi chuyện tốt trong thiên hạ được? Chút chuyện này vốn chẳng coi là khổ

Tần Thiên nhào vào lòng Đại phu nhân:

- Nhưng mẫu thân vì con mà còn quyết tuyệt với họ tộc...

Chuyện tách phần mộ của Trang lão gia ra khỏi khu mộ Trang thị không phải là chuyện nhỏ, huống chi còn xóa tên trong gia phả. Đại phu nhân từng nói, tổ tiên của bọn họ ở đó nhưng xóa tên rồi thì sau này không còn tổ tiên gì nữa. Điều này với người cổ đại mà nói cũng không phải là chuyện nhỏ.

- Những người đó, lợi dụng sự quan trọng của dòng họ, ức hiếp chúng ta mười mấy năm, cũng là lúc cho bọn họ một bài học, nếu không, bọn họ đã xử lý con trước khi chúng ta đến rồi, kỳ thật, ai rời khỏi ai còn chưa biết được.

Đại phu nhân vỗ lưng nàng, cười cười. Tần Thiên ngẩng đầu lên:

- Mẫu thân, ý của người là...

- Hãy chờ xem, bọn họ không muốn để chúng ta tách ra đâu, đến lúc đó, xem ta sẽ làm gì để giúp con hả giận.

Đại phu nhân cầm tay nàng.

- Mẫu thân...

Tần Thiên không nhịn được lại ôm chặt Đại phu nhân, trong lòng vừa ấm áp vừa chua xót.

- Sau khi trở về, ta sẽ điều tra rõ việc này, Trang phủ không thể dung tha những kẻ độc ác như vậy được

Đại phu nhân lạnh lùng nói, bà như nghĩ tới điều gì, bỗng nhiên lại nhìn về phía Tần Thiên:

- Đúng rồi, ngươi đi tản bộ, sao không dẫn Thu Lan theo. Tuy rằng thôn trang của Trang thị nhưng ở đó không như trong nhà, người cũng phức tạp hơn. Nếu con mang theo hai người bên cạnh, có lẽ bọn họ cũng không có cơ hội ra tay!

Nhắc tới chuyện này, Tần Thiên không khỏi lại nghĩ tới chuyệnphiền lòng gần đây, vẻ mặt nàng buồn bã, tinh thần chỉ trong nháy lại mắt trở nên uể oải.

- Về sau con sẽ chú ý ...

Đúng vậy, hạnh phúc của nàng cũng không phải là hoàn mỹ, rất nhanh sẽ có những khảo nghiệm chờ đón nàng.

Nhưng đối mặt với cục diện như vậy, Tần Thiên cũng không nghĩ được cách giải quyết. Chẳng lẽ nàng lại nói với Đại phu nhân: "Người để nàng ta vào cửa, thì con sẽ bỏ đi."

Nàng có thể nói ra những lời uy hiếp như vậy sao? Đối với Đại phu nhân mà nói, bà đã cố gắng hết sức, mọi việc làm cũng đều không muốn mình thất vọng. Dù nếu làm đến cùng, nếu nàng cố ép Đại phu nhân có lẽ sẽ đồng ý nhưng tình cảm đôi bên chẳng phải sẽ bị rạn nứt

Hơn nữa nàng thật sự rời đi được sao? Rời đi đối với nàng thì tốt nhưng còn Đại phu nhân và phu quân? Rời đi rồi nàng thực sự sẽ có được hạnh phúc mới sao?

Nhưng nàng sao có thể trơ mắt nhìn Tạ Uyển Quân trở thành thê tử của trượng phu mình? Tương lai bình thản đứng bên hắn, nhìn hắn cười? Lúc nàng không hay biết lại tìm cách tiếp cận hắn?

Vừa nghĩ như vậy, lòng Tần Thiên lại trở nên đau xót.

Có ai có thể nói cho nàng biết, nàng nên làm gì bây giờ?

Đại phu nhân bởi vì mắt mù nên không cảm nhận được sự khác thường của nàng, nhưng bên cạnh, Trang Tín Ngạn lại nhìn thấy rõ ràng sự chuyển biến trên nét mặt nàng, hắn rũ mắt xuống, có chút suy nghĩ.

***

Mai Hương viện

Hỉ Thước kinh hoàng vọt vào phòng, nhìn Trang Minh Hỉ đang ngồi trên giường đọc sách nói:

- Không hay rồi, Đại phu nhân dẫn đại thiếu phu nhân và Phạm Thiên bình an trở về rồi

- Bình an trở về? Trang Minh Hỉ kinh hãi, bất giác đứng phắt dậy.

Hỉ Thước kích động gật đầu, mặt trắng bệch

- Đúng vậy, đúng vậy, bọn họ vừa mới về nhà, nô tỳ tận mắt thấy, nô tỳ còn nghe nói... Còn nghe nói...

- Còn nghe nói cái gì... Trang Minh Hỉ nhịn không được mà biến sắc.

- Nô tỳ còn nghe nói, Đại phu nhân vì bảo vệ Đại thiếu phu nhân mà đã quyết tuyệt với dòng họ!

Như bị một chậu nước lạnh hắt lên người, Trang Minh Hỉ run rẩy, tay buông thõng, sách rơi thẳng xuống đất

Nàng chống tay lên bàn, mắt mở lớn, người run lên, nàng liên tục lắc đầu, không thể chấp nhận đây là sự thực

Nha đầu kia, nha đầu kia... Dựa vào cái gì, dựa vào cái gì! Dựa vào cái gì có thể khiến tất cả mọi người đối tốt với nàng ta như vậy!

Trang Minh Hỉ cắn chặt môi, mặt trắng bệch như tờ giấy.

***

Thanh Tùng viện.

Tắm rửa xong, Tần Thiên tựa vào bên giường nhìn ra ngoài cửa sổ mà ngẩn người.

Gió đêm mùa xuân mang theo cảm giác mát mẻ nhẹ nhàng, thổi phất phơ trên người nàng, nhưng không thể nào làm cho tâm tình lo lắng của nàng trở nên bình tĩnh một chút.

Đúng lúc này, nàng cảm giác được trên đầu vai ấm áp, quay đầu lại, là Trang Tín Ngạn đem áo choàng phủ lên người nàng.

- Cẩn thận cảm lạnh.

Giọng của hắn còn dịu dàng hơn gió đêm.

Mục lục
Ngày đăng: 21/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục