Gửi bài:

Chương 70 - Quyền giả

Đêm đó, Đại phu nhân trằn trọc không ngủ được. Hồ tri châu sắp trở thành Hồ tri phủ khiến bà tâm phiền ý loạn. Trở thành tri phủ rồi, trong tay nắm quyền lớn chẳng phải sẽ động chạm vào Thịnh Thế càng nhiều. Sau này vị trí đương gia là ai có thể do bà quyết định sao?

Ngực khó chịu, Đại phu nhân lại ngồi dậy.

Bởi vì Nguyệt Nương đã có gia đình của mình nên trông tối là Thúy Vi. Thúy Vi thấy động thì đứng lên, đốt đèn thân thiết nói:

- Phu nhân, không ngủ được sao? Có muốn uống nước không?

Đại phu nhân lắc đầu, có chút mệt mỏi nói:

- Ta không sao, muốn yên tĩnh một chút. Ngươi đến sương phòng ngủ đi.

Thúy Vi nghe lệnh, đứng dậy mặc quần áo đi ra ngoài. Thúy Vi đi rồi, Đại phu nhân thổi tắt nến, dựa vào thành giường, cả người như chìm trong bóng đêm.

Bà nhìn bóng cây lay động qua lớp giấy cửa sổ, trong lòng bối rối.

Sau khi chuyện trà giả xảy ra, bà có phải nên ngoan tâm mà giao Tín Xuyên cho quan phủ? Có lẽ đã không có chuyện phiền lòng hôm nay.

Nhưng lại lắc đầu, vô dụng. Có Hồ đại nhân, Tín Xuyên nhất định sẽ bình an trở về, mà Tín Trung sẽ thành người chịu tội thay. Bọn họ đều vì tranh đoạt ngôi vị đương gia mà trở mặt, sẽ càng không nể nang ai.

Trận chiến này căn bản không thể tránh được.

Đại phu nhân phiền lòng, xuống giường, đi đến trước di họa của Trang lão gia.

Ánh trăng xuyên qua cửa sổ, hơi hơi chiếu sáng lên trên bức họa, hiện ra khuôn mặt phong độ, tuấn tú của Trang lão gia.

Đại phu nhân ngẩng đầu nhìn, nhẹ giọng nói:

- Lão gia, ông có biết ông giao cho Hoa Anh gánh nặng cỡ nào không? Nhưng Hoa Anh biết, Hoa Anh không chỉ gánh vác hi vọng và sự tin tưởng của lão gia mà còn cả vận mệnh của hơn một ngàn người. Cho nên dù khó khăn thế nào Hoa Anh cũng nhất định kiên trì.

Ngày hôm sau, Đại phu nhân cùng Trang Tín Ngạn thương lượng việc này, cũng giữ Tần Thiên lại.

Đại phu nhân và Trang Tín Ngạn ngồi xuống bàn, Hải Phú đứng bên viết lời Đại phu nhân nói.

- Nếu thực sự phải nhờ Tín Xuyên thì chỉ sợ bọn họ sẽ đưa ra lắm yêu cầu, mà chắc chắn sẽ lại đòi nắm quyền trong Trà Hành.

Đại phu nhân nói tới đây, lắc đầu:

- Ta thực sự lo việc giao quyền cho Tín Xuyên. Ai biết nó có thể lại lừa ta mà làm ra chuyện gì?

Trang Tín Ngạn nhìn khuôn mặt lo âu, tiều tụy của mẫu thân mà đau lòng. Lại tự trách mình, nếu mình không phải là kẻ câm điếc thì mẫu thân đã không phiền não như vậy.

Nguyệt Nương ở một bên lo lắng nói:

- Thúy Vi nói, phu nhân vì việc này mà cả đêm không nghỉ, đúng là khiến cho người ta lo lắng.

Trang Tín Ngạn thấy vậy, trong lòng càng thêm lo lắng. Hắn cầm tay mẫu thân, vẻ mặt thân thiết, muốn giúp mẫu thân giải sầu nhưng nhất thời lại không nghĩ được cách gì hay.

Tần Thiên ở bên hiểu mọi chuyện, lại thấy Đại phu nhân nhíu mày, vẻ mặt ưu phiền. Trong lòng rất thương cảm người phụ nữ kiên cường mà phải chịu nhiều vất vả này. Nàng suy nghĩ thật nhanh, bỗng không nhịn được nói:

- Phu nhân, nếu Nhị thiếu gia muốn nắm quyền thì để cho hắn giữ quyền giả đi.

- Giữ quyền giả?

Đại phu nhân và Trang Tín Ngạn đều ngẩng đầu nghi hoặc nhìn nàng. Nhưng trong lòng cũng đầy chờ mong.

Tần Thiên nói:

- Phu nhân cho hắn một vị trí quản sự cũng chẳng sao. Chỉ là không cho hắn giữ thực quyền. Bất kể hắn làm gì cũng phải nghe lệnh các quản sự khác. Phu nhân có thể ra lệnh cho các quản sự khác. Nhị thiếu gia bất kể có được lòng quản sự đó không thì vẫn phải có lệnh của phu nhân hoặc thủ hạ của phu nhân mới làm được. Còn có thể sắp xếp một người tin cậy trở thành người giúp đỡ hắn, trông coi hắn. Cho hắn như quản sự nhưng chẳng có quyền gì. Tin chắc hắn cũng chẳng gây ra được chuyện gì.

Đại phu nhân suy tư một hồi, mày dần dần giãn ra, bà cười nói:

- Tần Thiên đúng là thông minh. Chuyện ta phiền não bao lâu chỉ hai ba câu nói của nàng là xong. Được, có thưởng!

Nhân lúc kích động, bảo Nguyệt Nương thưởng cho nàng hai lạng bạc.

Tần Thiên cười hì hì nhận bạc. Thật ra cái này cũng chẳng có gì, lúc trước chỗ nàng làm việc, sếp giao việc cho những người thân thích không thể từ chối mà lại chẳng có tài đều dùng cách này. Nàng thấy nhưng không thể trách. Nhưng từ đó có thể giúp đỡ Đại phu nhân, lại có bạc về tay thì nàng vẫn rất vui vẻ.

Giải quyết được vấn đề khó khăn, trong lòng phu nhân đã có quyết định. Thấy con vẫn nhíu mày thì hỏi:

- Tín Ngạn, có vấn đề gì?

Trang Tín Ngạn vốn định nhấc bút nhưng thấy mẫu thân lo lắng thì lòng mềm nhũn, lại buông bút lắc lắc đầu, tỏ ý không có vấn đề gì.

Cho dù có vấn đề hắn cũng không muốn làm cho mẫu thân lại buồn rầu. Cứ để cho mẫu thân nghỉ ngơi một đêm thoải mái, chuyện khác từ từ rồi bàn.

Đại phu nhân thấy con lắc đầu, trong lòng lại nhẹ nhàng:

- Cũng là như thế, ngày mai ta tìm bọn họ lật bài, tránh chờ thêm mấy ngày nữa, bọn họ nghĩ chúng ta không thể làm gì mới cầu xin mà lại thêm lằng nhằng.

Đại phu nhân cười cười, thở phào một hơi, Tần Thiên lại thấy tóc mai bà bạc nhiều hơn một ít mà trong lòng buồn bực.

Tần Thiên theo Trang Tín Ngạn trở về Thanh Tùng viện.

Nhân lúc Trang Tín Ngạn đi tắm, Tần Thiên cũng ra ngoài tắm rửa. Nàng phát hiện Trang Tín Ngạn rất thích sạch sẽ, mỗi ngày đều tắm rửa. Chăn nệm đều phải đổi hàng ngày. Nhưng cũng may nàng cũng là người sạch sẽ, không giống bọn nha hoàn bình thường lâu lâu mới gội đầu một lần còn đều dùng lược bí chải, bôi thêm dầu trơn tóc lên đó. Nhưng nàng không thể chịu nổi mùi đó.

Sau khi quay về, Trang Tín Ngạn còn chưa về phòng, Tần Thiên đã mang văn phòng tứ bảo lên chờ hắn.

Trong khoảng thời gian này, bọn họ ở chung vẫn như trước không mặn không nhạt. Hầu hết thời gian Trang Tín Ngạn đều lạnh mặt, ít khi để ý đến nàng nhưng cũng may là không làm khó nàng nữa. Tần Thiên cảm thấy, có lẽ hắn đã có thể tiếp nhận việc mình ở lại bên hắn.

Nhưng về phần trước đó vì sao hắn không chịu tiếp nhận mình, Tần Thiên nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy có lẽ là vì tính cách hắn quái đản. Nghe nói người câm điếc tâm tư cũng không bình thường.

Nhưng nàng cũng lười suy nghĩ, chỉ cần hắn không làm khó nàng, có thể để nàng an tâm mà sống là tốt rồi.

Vừa mới chuẩn bị xong, Trang Tín Ngạn đi vào. Nhìn thấy giấy bút trên bàn cũng không bất ngờ vì mấy ngày này, đêm nào Tần Thiên cũng đều luyện chữ.

Theo quy củ, Tần Thiên lau khô tóc cho hắn, thấy tóc hắn dán lên mặt thì theo bản năng vuốt tóc lại, không thể tránh mà ngón tay chạm vào mặt hắn được.

Vốn chỉ là vô ý nhưng không ngờ Trang Tín Ngạn run người, quay phắt lại, mở to mắt nhìn nàng chằm chằm. Ánh đèn nhuộm lên khuôn mặt góc cạnh của hắn, mơ hồ lộ ra vẻ âm lạnh.

Tần Thiên hoảng sợ, vội vàng lui ra phía sau vài bước, hầu hạ hắn lâu như vậy, cũng hiểu hắn không thích người khác quá mức đụng chạm thân thể hắn. Cho nên Bích Liên vẫn luôn lo lắng về chuyện giao việc thay quần áo cho nàng, chỉ sợ nàng làm không tốt, khiến hắn tức giận.

Có lẽ biết nàng không cố ý, sắc mặt Trang Tín Ngạn dần hòa hoãn lại, quay đầu đi.

Tần Thiên vỗ vỗ ngực. Bộ dạng khi Trang Tín Ngạn tức giận vẫn rất đáng sợ.

Trang Tín Ngạn cầm sách đọc, không để ý đến nàng. Tần Thiên thấy hắn tay trái cầm sách, tay phải chống lên bàn rồi đỡ trán, hai mắt buông xuống hiện ra đôi mắt hai mí cong cong. Mũi rất cao lộ vẻ quý khí, môi thản nhiên mím lại, bộ dáng lãnh đạm mà nghiêm túc. Tóc như lụa đen xõa xuống, dưới ánh đèn chiếu ra ánh sáng vàng thản nhiên... Không thể không nói, bất kể nhìn từ góc độ nào, dung mạo Trang Tín Ngạn đều có thể nói là vô cùng hoàn mỹ. Nếu không phải vẻ mặt hắn quá mức lãnh đạm thì có lẽ đã là vô cùng tao nhã.

Như là cảm nhận được ánh mắt của Tần Thiên, Trang Tín Ngạn bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn nàng. Tần Thiên chột dạ, vội quay đầu đi về bên bàn. Mặt lại không kiểm soát được mà nóng bừng lên.

Ánh mắt Trang Tín Ngạn lại quay về quyển sách nhưng cũng không tự giác mà cười cười. Tâm tình bỗng nhiên trở nên thoải mái, cũng không biết là vì sao.

Ánh đèn mỏng manh phiêu diêu, ngọn đèn hôn ám lẳng lặng bao phủ căn phòng. Gió đêm thổi qua cửa sổ khiến lá cây xào xạc, bóng người lay động trên cửa sổ, sống động vô cùng.

Tần Thiên run lên, nhớ tới mục đích của mình, lại trải giấy ra viết chữ. Viết xong, đưa đến trước mặt Trang Tín Ngạn, ý bảo hắn xem.

Thời gian này Tần Thiên vẫn chăm chỉ luyện chữ, giờ đã có thể dùng chữ phồn thể mà giao tiếp đơn giản với Trang Tín Ngạn. Dù có chữ gì quên thì Trang Tín Ngạn cũng vẫn có thể hiểu.

Trang Tín Ngạn thản nhiên nhìn nàng một cái, sau đó cúi đầu nhìn. Trên giấy viết: "Đại thiếu gia vừa rồi ở chỗ phu nhân có phải còn điều gì chưa nói".

Trong lòng không khỏi kinh ngạc, tâm sự của mình, nàng có thể nhìn ra?

"Sao ngươi biết được?". Trang Tín Ngạn cầm lấy cây bút gác trên nghiên mực, viết xuống những chữ này.

Tần Thiên không ngẩng đầu: "Ta thấy ngươi muốn nói lại thôi, nghĩ ngươi hẳn là còn có cái gì băn khoăn nhưng là sợ phu nhân lo lắng cho nên mới không nói gì." Người ngoài cuộc tỉnh táo, người trong cuộc u mê. Khi nãy nàng ở một bên nhìn thấy rất rõ ràng

Trang Tín Ngạn nhìn nàng một cái. Tần Thiên thấy hắn mãi không chịu viết, nghĩ hắn không muốn nói với mình thì lại viết: "Nô tỳ chỉ là quan tâm phu nhân, nếu Đại thiếu gia thực sự có gì băn khoăn thì đừng ngại nói. Nô tỳ tuy rằng không thông minh như Đại thiếu gia nhưng ít nhất cũng có thể chia sẻ chút ưu sầu với Đại thiếu gia".

Đây chỉ là những lời xã giao. Ưu sầu nào có thể chia sẻ, trừ phi nàng thật sự có thể giải quyết việc này. Nàng chỉ là không muốn đại phòng thua nhị phòng. Nếu không chỉ dựa vào hận ý của Lý di nương với mình thì mình chết chắc. Cho nên bất kể thế nào, nàng cũng phải hết sức giúp đỡ Đại phu nhân vượt qua cửa ải khó khăn.

Nói xong nàng ngẩng đầu, vẻ mặt chân thành nhìn Trang Tín Ngạn, dưới ánh đèn, đôi mắt nàng trong suốt như hai viên bảo thạch lóe ra ánh sáng động lòng người. Tóc dài xõa xuống hai bên như tơ lụa. Hai má đầy đặn hồng nhuận, mềm mại khiến người ta muốn véo.

Trang Tín Ngạn không khỏi nắm chặt tay như thể nếu không làm thế thì hắn sẽ véo má nàng thật. Hắn thực sự kinh ngạc với cảm xúc này của mình.

Hắn hít sâu một hơi, áp chế cảm xúc khác lạ trong lòng, viết xuống giấy: "Ta chỉ lo dù qua được cửa lần này, chỉ cần bọn họ có Hồ đại nhân là chỗ dựa thì sẽ không ngừng gây chuyện, khiến mẫu thân phải mệt mỏi ứng phó. Ta nghĩ, nếu chúng ta cũng có thể nắm giữ thực lực mà bọn họ không thể có được thì tốt rồi".

Mục lục
Ngày đăng: 05/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục