Gửi bài:

Chương 133 - Học nói

Lục Vu viện.

Sau khi đến Lục Vu viện, nha hoàn trong viện dẫn Tần Thiên và Trang Tín Ngạn tới thư phòng Phương Kiến Thụ. Phương Kiến Thụ đã chuẩn bị đàn, lại đặt bàn lớn, chỉ chờ bọn họ đến.

Bởi vì Trang Tín Ngạn bình thường không thích kết giao mà Phương Kiến Thụ cũng thường chỉ ở trong phòng lo học bài nên Phương Kiến Thụ ở Trang phủ lâu như vậy cũng không có giao tiếp gì với Trang Tín Ngạn. Tính ra, đây vẫn là lần đầu tiên hai người gặp mặt như vậy.

Trang Tín Ngạn vẻ mặt không quá thân thiện, Phương Kiến Thụ cũng không phải người giỏi xã giao, hai người hành lễ rồi không biết nên làm sao, không khí có chút xấu hổ. Có lẽ là Phương Kiến Thụ cảm thấy mình là chủ nhân nơi đây thì nên hàn huyên đôi câu với Trang Tín Ngạn. Hắn lập tức xoay người đi đến bên bàn học gần cửa sổ, trên bàn đã sớm chuẩn bị giấy mực, hắn cầm chiếc bút lông sói, viết lên giấy Tuyên Thành.

Tần Thiên ở bên nhìn, cảm thấy giao tiếp như vậy rất tốn thời gian, lại thấy tỷ muội Phương thị là người đáng tin cậy, thấy một số việc nói với bọn họ cũng không ngại. Nàng quay đầu nhìn Trang Tín Ngạn, trưng cầu ý kiến của hắn:

- Tín Ngạn, chuyện ngươi biết đọc khẩu ngữ có thể nói cho Phương công tử không? Tỷ đệ bọn họ tốt lắm, không được ngươi đồng ý sẽ không nói lung tung.

Tần Thiên không hiểu vì sao Trang Tín Ngạn lại muốn giữ bí mật này như vậy, là vì như thế thì có thể bảo vệ mình? Có thể lặng lẽ quan sát người khác, nhân lúc người đó không phòng bị mà biết được ý nghĩ thực sự của họ? Tuy rằng có thể tự bảo vệ mình nhưng cũng là từ chối cơ hội giao tiếp với người khác. Trước không sao, có Đại phu nhân che chở cho hắn thì hắn mới có thể nhốt mình trong vỏ ốc của hắn. Vậy còn sau này? Ai có thể che chở cho hắn cả đời?

Nghĩ vậy, Tần Thiên lại buông thêm một câu:

- Sau này ngươi phải quản lý việc trong Trà Hành, phải giao tiếp với nhiều người, dù sao cũng nên cho người khác biết.

Nếu không, người bình thường ai muốn lúc nào cũng kè kè giấy bút mà giao tiếp với hắn.

Trang Tín Ngạn nhìn nàng một cái, lại nhìn Phương Kiến Thụ còn đang viết chữ ở đằng kia mà gật gật đầu.

Tần Thiên thấy hắn đồng ý thì rất vui mừng, cho rằng đây là khởi đầu tốt. Nàng đi đến bên bàn học, nói với Phương Kiến Thụ:

- Phương công tử, không cần viết, ngươi có cái gì thì cứ nói thẳng với Tín Ngạn là được rồi, hắn có thể đọc khẩu hình của ngươi.

- Đại thiếu gia có bản lĩnh này sao?

Phương Kiến Thụ ngẩng đầu vừa mừng vừa sợ:

- Ai cũng nói Đại thiếu gia thông minh phi phàm, quả đúng là như thế.

Phương Kiến Thụ đi đến bên Trang Tín Ngạn, cùng hắn hàn huyên đôi câu. Trang Tín Ngạn theo ý của hắn mà hoặc gật đầu, hoặc lắc đầu, không thể dùng động tác mà biểu đạt thì dùng vở viết câu trả lời đơn giản. Một hồi trò chuyện, không khí giữa đôi bên không còn ngượng ngập nữa.

Trò chuyện xong, nhanh chóng đi vào chính sự. Tần Thiên vì muốn hiểu rõ khúc đàn của hắn mà mời hắn đàn trước một lần.

Thất huyền cầm đặt trên bàn, Phương Kiến Thụ cầm móng gẩy đàn, nhìn hai người ngồi đối diện cười nói:

- Theo yêu cầu của Đại thiếu phu nhân, ta chọn khúc "Tri âm tri kỷ", khúc nhạc này nhẹ nhàng, vui vẻ, khiến tâm tình người ta thoải mái, vui vẻ. Hơn nữa cũng hợp để Đại thiếu phu nhân biểu diễn ngâm trà.

Nói xong, hắn cúi đầu, dần ngưng cười, sắc mặt bình tĩnh như nước, hai tay nhẹ ấn dây đàn, năm ngón tay lướt trên đàn, tiếng đàn như tiếng suối róc rách, tràn ngập khắp can phòng.

Tần Thiên vốn không thích nhạc cổ truyền này nhưng giờ thấy tiếng đàn kia như nước suối róc rách vô cùng dễ nghe, dần dần, trong đầu nàng hiện lên một cảnh tượng.

Tiếng nước chảy tí tách rồi dần dần dâng cao, từ núi cao đổ xuống, bọt tung trắng xóa, nước chảy vui tai như tiếng ngọc chạm nhau.

Tần Thiên nghe mà cảm thấy lòng vũng vui vẻ, nàng nhìn Phương Kiến Thụ, bất tri bất giác mỉm cười.

Nụ cười này Trang Tín Ngạn thấy rõ khiến cho hắn không khỏi hờn ghen.

Tiếng đàn Phương Kiến Thụ đàn đương nhiên là êm tai nhưng hắn chẳng nghe được gì. Hắn ngẩng đầu nhìn Phương Kiến Thụ phía trước. Trí nhớ của hắn với Phương Kiến Thụ là mấy năm trước, khi tỷ đệ bọn họ mới tới Trang phủ, khi đó vẻ mặt hắn vẫn còn nét non nớt, mặc áo dài trắng, cúi đầu đứng sau Phương Nghiên Hạnh nhưng đứng thẳng lưng, bộ dạng thật quật cường bất khuất. Nhưng chỉ trong chớp mắt, thiếu niên như cây non năm đó giờ đã thành cây tùng cao ngất.

Hắn mi thanh mục tú, vẻ mặt có sự cố chấp và nghiêm cẩn của người đọc sách khiến dáng người hắn cao như tùng, đó là vẻ đặc biệt mà không ai quên được.

Vốn dĩ tính Trang Tín Ngạn không thích quá để ý đến ai. Hôm nay sở dĩ có sự khác lạ này là vì hắn phát hiện Tần Thiên và Phương Kiến Thụ rất thân quen. Tần Thiên nói Phương Kiến Thụ đáng tin cậy đương nhiên là rất hiểu biết đối phương mới dám nói như vậy. Vừa nghĩ đến đó, lòng Trang Tín Ngạn lại không thoải mái.

Nàng chỉ e là còn không hiểu mình như vậy.

Ngay tại lúc Trang Tín Ngạn đang miên man suy nghĩ, Phương Kiến Thụ đã đàn xong. Tần Thiên lập tức đứng lên, vỗ tay, luôn miệng khen:

- Phương công tử, ngươi đàn hay lắm, trước còn cứ khiêm tốn, suýt thì bị ngươi lừa!

Phương Kiến Thụ đứng lên, hòa hoãn nói:

- Đại thiếu phu nhân quá khen, cầm nghệ của Kiến Thụ quả thực bình thường. Năm đó sư phụ cha ta mời dạy học dạy ta học đàn chẳng qua là vì để cho ta có lòng kiên nhẫn với việc học. Mấy năm nay học hành bận rộn, đã quên rất nhiều.

- Ta nghe thấy rất hay, chỉ cần ngươi có thể phát huy trình độ này trước mặt hoàng thượng thì nhất định sẽ được khen.

- Khen hay không không quan trọng, quan trọng là Kiến Thụ không làm gì liên lụy Đại thiếu phu nhân.

Phương Kiến Thụ cười nói:

- Không biết Đại thiếu phu nhân có ý kiến gì không, có hợp ý ngươi chăng?

- Hay lắm! Thanh nhã mà vẫn vui vẻ, ta thấy rất hợp.

Tần Thiên vốn muốn hỏi ý kiến Trang Tín Ngạn, nhưng lại nhớ ra Trang Tín Ngạn căn bản không nghe được nên lại vội nuốt ngược lời nói.

Bên cạnh, Trang Tín Ngạn thấy bọn họ tán gẫu vui vẻ không khỏi nhớ tới hôm qua lúc mình và nàng nói chuyện phiếm chỉ vì không tìm thấy sổ con mà ngượng ngùng. Giờ thấy Tần Thiên thoải mái nói chuyện với Phương Kiến Thụ thì vừa hâm mộ lại vừa ghen tỵ

Rời khỏi Lục Vu viện, Trang Tín Ngạn vẫn rầu rĩ không vui.

Ban đầu, Tần Thiên cũng không để ý vì bình thường vẻ mặt Trang Tín Ngạn cũng luôn như vậy. Nhưng bữa trưa, bữa chiều hắn cũng chẳng ăn uống được nhiều thì Tần Thiên mới thấy lạ.

Buổi tối, đến khi hai người rửa mặt chải đầu xong, cho người hầu lui hết, Tần Thiên hỏi hắn có phải là có tâm sự không. Ban đầu, Trang Tín Ngạn còn không chịu nói, bởi vì không biết nên nói thế nào, chẳng lẽ nói hắn không thích nàng và Phương Kiến Thụ quá thân mật? Nhưng bọn họ rõ ràng là vì Trà Hành, hơn nữa chẳng làm gì quá đáng, cũng không hề sợ hắn. Ngay cả hắn cũng cảm thấy bực mình với sự vô lý của mình nhưng trong lòng vẫn không vui. Vừa nghĩ đến lúc hai người nói cười thì sẽ không thoải mái.

Tần Thiên thấy hắn không chịu nói thì nói:

- Không phải chúng ta đã nói là phải thẳng thắn với nhau.

Trang Tín Ngạn nhìn nàng một cái, thấy nàng bĩu môi, ánh mắt chăm chú nhìn mình, vẻ mặt rất đáng yêu, lòng mềm nhũn, cảm thán viết lên giấy: "Nếu ta biết nói chuyện thì thật tốt".

Như vậy, có thể cùng nàng nói chuyện phiếm, nàng cũng không phải là người tính trầm tĩnh, chỉ vì hắn không tiện mà khiến cho nàng khi ở bên hắn không thể không im lặng mà thôi......

Thấy hắn bỗng nhiên nói ra một câu không đầu không đuôi như vậy, Tần Thiên ngẩn người, trong lòng dâng lên sự thương hại, an ủi nói:

- Nhân vô thập toàn, tuy rằng ngươi không nói được nhưng ngươi biết làm nhiều chuyện mà người khác không làm được.

Nhìn vẻ thương hại trong mắt nàng, Trang Tín Ngạn lại càng khó chịu. Hắn buông bút, không muốn nói gì thêm.

Thấy hắn như thế, Tần Thiên cũng không biết nên giúp hắn thế nào. Trong đầu đột nhiên hiện lên ý nghĩ về người câm điếc từ kiếp trước.

Rất nhiều người điếc vốn có thể nói, chỉ là vì không nghe được nên không thể học nói. Có nhiều đứa trẻ bị điếc sẽ được cha mẹ đưa đến trường học đặc biệt, dạy bọn họ nhìn khẩu hình mà phát âm.

Nghĩ đến đây, Tần Thiên bỗng nhiên thật hưng phấn.

Lúc trước, thỉnh thoảng có nghe hắn nói một số âm tiết đơn giản, chứng minh dây thanh của hắn không có vấn đề. Mà hắn lại biết khẩu ngữ, như vậy hắn muốn học nói hẳn phải đơn giản mới đúng.

Nếu hắn học được cách nói chuyện, lại biết nhìn khẩu hình, chỉ cần mặt đối mặt nói chuyện với người khác chẳng phải cũng như người bình thường. Phu nhân già rồi cũng sẽ chẳng cần lo lắng tìm kiếm đương gia, Trang Tín Ngạn chính là người thích hợp nhất.

Nàng sẽ dùng 5 năm để dạy hắn nói chuyện, đồng thời cũng tự tích lũy kinh nghiệm, tiền tài cho mình. Đến lúc đó, nàng có thể thoải mái rời đi, có tiền, có bản lĩnh, làm gì mà chẳng được.

Tần Thiên càng nghĩ càng kích động, hận không thể lập tức dạy hắn nói chuyện. Nhưng lại nghĩ đến việc trước mắt là biểu diễn trước mặt Hoàng thượng, làm tốt chuyện đó rồi nói.

Nghĩ vậy, nàng áp chế sự hưng phấn trong lòng, cũng không vội nói với Trang Tín Ngạn.

Thấy Trang Tín Ngạn đang trải giường chuẩn bị ngủ, Tần Thiên nhớ tới một chuyện, vội đi tới đỡ hắn đứng dậy.

- Đợi chút.

Trang Tín Ngạn ngạc nhiên nhưng vẫn đứng lên theo nàng. Thấy nàng lấy ra một chiếc màn trắng. Đầu tiên nàng chuyển chăn nệm đi, sau đó kéo bàn lại, bắt đầu căng màn. Trang Tín Ngạn hoảng sợ, không biết nàng muốn làm gì, định gọi nàng xuống nhưng nàng lại không nhìn hắn. Hắn lay chân nàng đã thấy nàng khoát tay, ý bảo hắn đừng làm phiền.

Thấy nàng nhón gót chân, người lắc lư, Trang Tín Ngạn càng nhìn càng sợ, sợ nàng ngã. Thấy nàng vì không với tới mà lại định lấy thêm ghế chồng lên, Trang Tín Ngạn cũng không nhìn được nữa, vươn tay ôm chân nàng, không lằng nhằng bế nàng xuống.

Tần Thiên vì vậy mà hoảng sợ hét lớn, nhất thời cũng không nghĩ được nhiều, vội ôm cổ Trang Tín Ngạn.

Mục lục
Ngày đăng: 31/10/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục