Gửi bài:

Chương 19 - Tiểu nhị Phạm Thiên

Qua một cây cầu đá thì đến Thịnh Thế Trà Hành.

Cửa lớn ở mặt tiền của Trà Hành dài khoảng ba thước, trên cửa treo một biển lớn chữ thiếp vàng, trên đó là bốn chữ "Thịnh Thế Trà Hành" như rồng bay phượng múa. Hai bên cửa có thiếp hai câu đối lên bảng gỗ mun:

Vế trên "Thúy diệp yên đằng băng oản bích" vế dưới "Lục nha quang chiếu ngọc âu thanh"

(Đại ý: Câu trên: lá trà xanh, khói bốc lên từ chung trà sứ men xanh, vế dưới: búp trà xanh nõn như ngọc"

Mặt tiền cửa hàng huy hoàng, khí thế bất phàm.

Đoàn người từ cửa nối đuôi nhau mà ra, đứng đầu là một người hơn 40 tuổi, râu ngắn mặc bộ áo dài màu lam đậm. Người phía sau đều mặc áo ngắn vải thô, đều khoảng hai mấy tuổi, nhìn qua như tiểu nhị của Trà Hành.

Chờ Đại phu nhân và Nguyệt Nương xuống xe, đoàn người tiến lên cung kính hành lễ với Đại phu nhân:

- Đại phu nhân!

Sau đó từ giữa tách ra, Đại phu nhân được Nguyệt Nương đỡ, ngẩng đầu ưỡn ngực mà vào, Tần Thiên và Thúy Vi đi theo sau, chờ hai người đều vào thì các nàng mới vào theo.

Đi vào, Tần Thiên đã thấy mùi hương thản nhiên mà thơm ngát xông vào, phóng mắt nhìn ra chỉ thấy bên trong bài trí thanh nhã, cổ kính, hai bên có mấy chiếc thùng gỗ khắc hoa, bên trong có để những thứ tựa như lá trà.

Trong cửa hàng ước chừng có mười mấy tiểu nhị, có người mặc áo dài, có người mặc áo ngắn vải thô, thấy Đại phu nhân thì đều ngừng động tác trong tay, hành lễ với bà.

Đại phu nhân đứng thẳng ở đó một hồi, nhìn quanh thấy bọn tiểu nhị làm việc chịu khó, cửa hàng gọn gàng ngăn nắp thì rất vừa lòng.

Bà đi qua một cánh cửa nhỏ, sau đó đi kiểm tra phòng xử lý trà ở phía sau.

Tần Thiên vẫn đi theo sau Đại phu nhân, thế mới biết quy mô của Thịnh Thế còn lớn hơn nàng tưởng rất nhiều. Phía trước hơn một trăm mét đã khiến nàng sợ hãi, không ngờ phía sau còn lớn hơn nữa, có mười mấy phòng ở, hơn một trăm tiểu nhị. Thúy Vi còn nói cho nàng, Thịnh Thế còn có một đội người chuyên phụ trách thu trà và vận chuyển trà, hơn nữa còn có các cửa hàng nhỏ khác, những người làm cho Trang phủ phải hơn 1000 người.

Thật sự làm cho Tần Thiên kinh ngạc.

Đi kiểm tra các nơi đã mất gần một canh giờ, vẻ mặt Đại phu nhân đã có chút mệt mỏi thì mới quay về hậu viện nghỉ ngơi.

Nhưng là vừa ngồi xuống uống chén trà, chưởng quầy cùng quản sự các nơi người nối người vào thưa chuyện.

Lúc này, Tần Thiên luôn ở trong phòng cùng Đại phu nhân. Thấy Đại phu nhân khi thì ôn hòa, khi thì quát mắng, xử sự quyết đoán, mạnh mẽ quyết liệt thì không khỏi càng bội phục nữ nhân này.

Ở hiện đại mà nói, phụ nữ mạnh mẽ đã chẳng còn là từ mới mẻ nhưng ở đây không như vậy, thời đại nam tôn nữ ti, phụ nữ bị lễ giáo phong kiến đè ép không thể thấp kém hơn. Tần Thiên tin rằng giờ Đại phu nhân tuy nhìn thì hoàn toàn thích ứng với vị trí này nhưng lúc trước bà gánh vác trọng trách thì chắc chắn chịu không ít áp lực của xã hội, áp lực tâm lý. Nhưng bà vẫn có thể phá tan mọi thứ, đi đến ngày hôm nay thì không thể không nói đúng là một phụ nữ kiên cường kiên nghị.

Cứ như vậy, một buổi sáng Đại phu nhân cơ hồ đều không có lúc nghỉ ngơi, giữa trưa ăn cơm xong, thoáng nghỉ ngơi rồi lại tiếp đãi khách hàng trọng yếu. Mà đám tiểu nha hoàn như các nàng thực ra lại rất nhàn.

Tần Thiên nhìn vẻ mặt mệt mỏi của Đại phu nhân cảm thấy bà thật chẳng dễ dàng gì.

Lúc này, Thúy Vi thấy nàng nhàm chán thì nói với nàng:

- Ngươi có muốn đi thăm quan không?

Tần Thiên hưng phấn:

- Được sao?

Thúy Vi mỉm cười nói:

- Có thể, chỉ cần không ra khỏi Trà Hành, không gây chuyện là được. Phu nhân sẽ không trách tội. Ngươi muốn thăm quan, ta phải đi nói với Nguyệt Nương một tiếng mới được.

Tần Thiên gật đầu như mổ thóc:

- Thật tốt quá, cảm ơn Thúy Vi tỷ tỷ.

- Nha đầu ngốc!

Thúy Vi mỉm cười nhéo má nàng:

- Ngươi chờ chút.

Nói xong đi đến bên Nguyệt Nương nói một tiếng, Nguyệt Nương nhìn Tần Thiên gật gật đầu.

Thúy Vi quay lại dặn nàng không được đi quá xa, không được làm lộn xộn đồ đạc trong Trà Hành, không được quấy rầy khách rồi để nàng đi.

Tần Thiên cảm ơn Thúy Vi rồi hào hứng đi ra hậu viện.

Nàng đi ra cửa hàng phía trước.

Lúc này, khách đến cửa hàng như mây, rất náo nhiệt, mọi người trong cửa hàng bận rộn tiếp khách.

Tần Thiên đứng một bên nhìn, phát hiện những người mặc áo dài đều là chưởng quầy, có ba người, người mặc áo dài màu lam lúc trước là đại chưởng quầy họ Từ, người mặc áo màu vàng đất là nhị chưởng quầy họ Lý còn một người mặc áo màu lục khác là tam chưởng quầy họ Vương.

Phàm là những khách hàng quan trọng thì tiểu nhị mặc áo ngắn sẽ gọi đám chưởng quầy đến.

Tần Thiên tựa vào góc tường nhìn thấy thật thú vị bỗng nhiên bên cạnh có giọng nam thanh niên vang lên:

- Tiểu nha đầu này, ngươi ở đây làm gì?

Tần Thiên nhìn lại thấy là một tiểu nhị cỡ 14,15 tuổi, cao xấp xỉ nàng, nhìn trông cũng khá được, mắt đen lúng liếng, có vẻ lanh lợi.

Tần Thiên nhìn hắn cười cười:

- Ta ở đây xem.

Tiểu nhị kia nhìn khuôn mặt tươi cười của nàng mà đỏ mặt, hơi quay đầu lại hỏi:

- Ngươi là nha hoàn bên người phu nhân? Phu nhân biết ngươi tới đây sao?

- Đương nhiên là biết. Tần Thiên lại cười.

Tiểu nhị nhìn nàng, chớp mắt, nói:

- Trốn ở đây có gì hay, ngươi có muốn vào xem chút không, ta dạy ngươi cách phân biệt lá trà.

- Được!

Tần Thiên thoải mái đồng ý, đi theo hắn ra cửa hàng đằng trước.

Cửa hàng cũng có khách nữ nên Tần Thiên xuất hiện cũng không có gì lạ,

- Ngươi tên là gì? Tần Thiên vừa đi vừa hỏi hắn.

Tiểu nhị quay đầu cười nói với nàng:

- Ta tên là Phạm Thiên.

Tần Thiên nở nụ cười:

- Ta là Tần Thiên, ngươi là Phạm Thiên, thật thú vị.

- Tần Thiên? Ngươi sinh vào ngày trời nắng?

- Ngươi đoán đúng rồi, mẫu thân ta sinh ta vào lúc trời nắng, vừa vặn phụ thân ta họ Tần nên đặt tên ta là Tần Thiên.

- Ta là Phạm Thiên, là mẫu thân ta hi vọng ta sẽ trở thành một nam tử hán đội trời đạp đất. Phạm Thiên vỗ ngực.

Tần Thiên cười cười.

Phạm Thiên ngượng ngùng vuốt tóc.

Nhưng nói chuyện một hồi, hai người dần quen thân hơn.

Phạm Thiên dẫn nàng đi xem lá trà, vừa chỉ cho nàng các loại lá trà vừa nói:

- Đừng nhìn chiếc lá nhỏ như sợi chỉ này mà nghĩ không thể ăn no bụng, nhưng thực chất nó rất quý. Giống nhị tuyền ngân hào (loại trà nhị tuyền lông bạc) này tính bằng bạc trắng, tính ra chỉ một, hai lá trà đã mất ba tiền.

Tần Thiên cười nói:

- Không thể tính như vậy được, ngươi ăn cơm phải mất mấy lạng gạo nhưng pha một chén trà chỉ cần vài lá trà là được. Tiết kiệm chút thì vài lá trà còn có thể pha trong một ngày.

Phạm Thiên mắt sáng rực lên, vỗ tay cười nói:

- Ngươi nói vậy thật có đạo lý, về sau nếu gặp phải khách ngại trà đắt thì ta sẽ nói như vậy.

- Được ta mớm lời, ngươi không làm ông chủ không được.

Tần Thiên đùa đùa, kiểu trêu đùa như vậy ở thời hiện đại rất phổ biến nhưng không ngờ đối phương còn coi là thật.

Hắn vuốt tóc, có chút xấu hổ:

- Ta giờ còn đang học việc, còn chưa có tiền lương hàng tháng...

Hắn lại ngẩng đầu lên, nhìn Tần Thiên nghiêm túc nói:

- Chờ ta học xong, có tiền lương ta sẽ mời ngươi đi ăn mỳ thịt bò!

Điều này khiến cho Tần Thiên ngượng ngùng nhưng thấy hắn thành thật như vậy thì trong lòng vui mừng, nàng nhìn hắn cười cười, thoải mái đáp ứng:

- Được!

Tiểu tử kia cũng cười rộ lên, lộ ra hàm răng trắng.

Hai người đang nói, bỗng nhiên một nam tử đi đến bên bọn họ, vươn bàn tay nắm lên một nắm lá trà này.

Bàn tay thon dài, khớp xương nhô ra, ngón tay cái đeo chiếc nhẫn ngọc phỉ thúy xanh biếc.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục