Gửi bài:

Chương 48 - Xử trí

Uống thuốc của Chu đại phu, nghỉ ngơi một đêm, Đại phu nhân cảm thấy khỏe lên nhiều. Sáng hôm sau lại muốn đến Trà Hành làm việc. Nguyệt Nương lo lắng thân thể của bà nên đương nhiên không chịu.

- Phu nhân, Chu đại phu dặn dò ngàn vạn lần rồi, bảo phu nhân phải tĩnh dưỡng một thời gian. Người chưa nghỉ ngơi được bao lâu, không thể ngay sau đó lại đến Trà Hành được. Phu nhân, tốt xấu gì thì nghỉ ở nhà mấy ngày được không?

Phu nhân vừa xuống giường vừa nói:

- Ta đã không sao rồi, ngươi cũng không phải không biết giờ Trà Hành như thế nào. Chuyện của Tín Xuyên phải mau chóng xử lý, Tri phủ lão gia đang chờ ta tới đáp lời, không thể có chút sai sót. Ngươi bảo ta an tâm tĩnh dưỡng thế nào đây?

Nói xong, gọi Thúy Vi và Tần Thiên đến, bảo các nàng rửa mặt, chải đầu cho mình.

Nguyệt Nương biết tính Đại phu nhân, nói một thì sẽ không nói hai, không biết nên khuyên thế nào. Nhớ tới Tần Thiên bình thường lanh lợi nên nhìn nàng một cái.

Tần Thiên hôm qua nghe Chu đại phu nói cũng hiểu rằng Đại phu nhân không nên làm việc vất vả. Thích ai thì đương nhiên sẽ quan tâm người đó. Tần Thiên thực sự không mong Đại phu nhân lại ngã bệnh.

- Phu nhân, giờ là lúc nắng gắt cuối thu, người bình thường còn không chịu nổi huống chi phu nhân hôm qua vừa mới bị cảm nắng?

Tần Thiên và Thúy Vi cùng đỡ phu nhân quay về giường. Thúy Vi cũng nói:

- Đúng thế, phu nhân, đám nha hoàn chúng ta coi như khỏe mạnh nhưng đi dưới trời nắng còn thấy choáng váng. Phu nhân vừa đi chỉ sợ bệnh thêm nặng.

Đại phu nhân còn định nói gì thì Tần Thiên đã cười cất lời:

- Phu nhân, người thường nói với con, làm việc phải có tinh thần, sao phu nhân biết mà nói không làm? Phu nhân không chăm sóc bản thân cho tốt thì lấy đâu ra tinh thần? Giờ vừa đi, vạn nhất lại té xỉu hoặc bị cảm nắng chẳng phải là kéo dài thời gian tĩnh dường, càng khiến chuyện trong Trà Hành bị chậm trễ?

Nói xong, kéo hai chân phu nhân lên giường.

- Phu nhân, sức khỏe mới là tiền đề của cách mạng. Tần Thiên nhìn Đại phu nhân cười nói.

- Cách mạng? Đại phu nhân khó hiểu.

Không cẩn thận nói lỡ lời, Tần Thiên bưng miệng, rụt vai cười gượng:

- Chính là làm việc ấy mà.

Đại phu nhân nhẹ vỗ lên người Tần Thiên:

- Chỉ có mỗi ngươi là nói nhiều, kì lạ...

Nói xong bất đắc dĩ cười cười, không kiên quyết đến Trà Hành nữa.

Nguyệt Nương vui mừng. Lúc này, Bích Ti bưng thuốc đi vào, Nguyệt Nương đón lấy nói với phu nhân:

- Phu nhân, người cứ an tâm nghỉ ngơi mấy ngày, đừng làm chúng ta lo lắng nữa.

Đại phu nhân đón lấy chén thuốc, nhìn khuôn mặt quan tâm của các nàng, trong lòng ấm áp, cười cười:

- Được, nhưng chuyện Trà Hành không thể mặc kệ. Chút nữa ngươi phái người đến Trà Hành, bảo Từ chưởng quầy và Giang quản sự đến đây một chuyến.

Nguyệt Nương đáp lời rồi đi. Đại phu nhân cầm thuốc trong tay uống một hơi cạn sạch rồi lại nằm xuống nghỉ ngơi.

Một lát sau, Từ chưởng quầy và Giang quản sự đi vào.

Đại phu nhân được Tần Thiên giúp đỡ, ngồi dậy, lấy tinh thần dặn dò bọn họ. Đầu tiên, bà nói với Từ chưởng quầy:

- Chuyện lần này chỉ mình Tín Xuyên không thể làm được, hắn không có tin tức, không có cách làm, mà cũng không thể chế tạo ra lượng trà giả lớn như vậy được. Trong Trà Hành nhất định có người giúp hắn, ta đoán là Nhị chưởng quỹ. Ngươi âm thầm điều tra đi, còn người nào liên can, nặng nhẹ đều báo lại cho ta hết. Mặt khác, phái người đến Thanh Châu, ở đó không ít người vì trà giả mà bị hại, nên nhận thì nhận lỗi, nên đền thì đền tiền. Nha môn Thanh Châu cũng cần chuẩn bị thích đáng, bất kể tốn bao nhiêu bạc cũng phải áp việc này đi.

Đại phu nhân vừa nói, Từ chưởng quỹ một bên gật đầu.

Đại phu nhân lại nhìn về phía Giang quản sự.

- Chuyện lần này đều nhờ Tri phủ đại nhân, đây là món nợ ân tình, chúng ta không thể không báo đáp. Ngươi đến phòng thu chi lấy 5000 lạng bạc lặng lẽ đưa qua cho Tri phủ đại nhân.

- Vâng! Giang quản sự gật đầu đáp.

- Mấy ngày này ta sẽ không thể đến Trà Hành, chuyện ở đó các ngươi chịu khó để ý. Mỗi đêm phiền các ngươi qua đây báo cáo mọi chuyện cho ta. Còn nữa, chùa Hổ Khâu năm nay chưa đưa trà Hổ Khâu qua, mọi năm đã sớm đưa rồi. Từ chưởng quầy phái người qua đó hỏi một chút. Cống phẩm Dương thành hàng năm đều dựa vào nó. Thiếu nó chúng ta tiến cống bằng gì? Mất đi danh hiệu Trà Hành tiến cống thì Thịnh Thế chỉ sợ khó mà đứng vững.

Đại phu nhân nói.

Từ Phúc Toàn nói:

- Chuyện phu nhân dặn dò Phúc Toàn nhất định sẽ làm thỏa đáng. Xin phu nhân nghỉ ngơi cẩn thận, Trà Hành không thể thiếu phu nhân được.

Nói nhiều như vậy, trán phu nhân toát mồ hôi. Từ chưởng quầy và Giang quản sự thấy phu nhân mệt mỏi thì cáo từ.

Lúc hai người ra ngoài, Nguyệt Nương kéo Giang quản sự lại, cẩn thận dặn dò phu quân mình:

- Bệnh của phu nhân lần này không nhẹ, chuyện Trà Hành ông và bọn tiểu nhị cố gắng một chút, đừng đem chuyện lông gà vỏ tỏi làm phiền phu nhân.

Giang quản sự nắm tay thê tử cười nói:

- Chúng ta đều cùng phu nhân đến Trang phủ, bà quan tâm phu nhân chẳng lẽ ta không quan tâm? Bà yên tâm đi, ta biết nên làm như thế nào.

Nguyệt Nương cười cười, sửa vạt áo cho trượng phu, dịu dàng nói:

- Biết ngươi vất vả, tối ta sẽ hầm canh chờ ngươi về.

Giang quản sự nhìn thê tử mỉm cười, mặt Nguyệt Nương nóng lên, cúi đầu.

Mấy ngày kế tiếp, phu nhân đều ở trong phủ tĩnh dưỡng, ban ngày Tần Thiên ở bên bà, cùng bà nói chuyện giải sầu. Lúc hoàng hôn thì Từ chưởng quầy hoặc Giang quản sự sẽ đến trong phủ, nhưng phần lớn đều nói chuyện tốt, không nói chuyện xấu ngoại trừ chuyện bọn họ không thể giải quyết. Nếu không sẽ nói mọi chuyện đều tốt, không có gì lớn để Đại phu nhân không lo lắng.

Về chuyện Trang Tín Xuyên, Từ chưởng quầy điều tra vài ngày đã có kết quả rồi báo lại cho phu nhân, phu nhân có chút tức giận nói:

- Quả đúng là Nhị chưởng quầy, người này không thể để ở lại Trà Hành nữa, lập tức cho hắn nghỉ. Chuyện này hắn cũng có liên lụy, đoán rằng hắn ra ngoài cũng không dám nói lung tung.

Từ Phúc Toàn nói:

- Nhưng người này là do Lý di nương để bạt...

Đại phu nhân ngẩng đầu, mở to hai mắt nhìn, cả giận nói:

- Mặc kệ hắn là ai đề cử vào, chỉ cần có nguy hại đến Trà Hành thì không thể giữ. Ngươi cứ làm theo lời ta nói, ai dám có ý kiến thì bảo tới tìm ta.

Từ Phúc Toàn vội nói vâng rồi lại hỏi:

- Vậy những người còn lại...

Đại phu nhân suy nghĩ một hồi:

- Những tiểu nhị chế trà này tuy là bị bức nhưng làm sai đều phải phạt. Hơn nữa ta cũng sẽ không yên tâm để bọn họ ở lại phòng chế trà. Như vậy đi, đưa bọn họ đến đội chuyển trà. Về phần những kẻ làm bậy bên người Tín Xuyên, tất cả đều đuổi ra ngoài.

Đại phu nhân thoáng dừng, ngẩng đầu nhìn về phía Cúc Hương viện, trầm giọng nói:

- Ta muốn cho tất cả mọi người biết, Thịnh Thế không chấp nhận chút chuyện gian trá nào. Trang phủ chúng ta càng không thể trở thành những kẻ hám lợi, gian thương thương thiên hại lý được.

***

Bên kia, Trang Tín Ngạn mỗi ngày đều đến đây vấn an, làm bạn với mẫu thân. Mỗi tối, Đại phu nhân đều gọi Tần Thiên vào, nhân cơ hội này dẫn dắt cho Tần Thiên nói nhiều.

Tần Thiên đoán có lẽ là vì Trang Tín Ngạn không nói, hai người nhìn nhau sẽ rất buồn? Cho nên tìm nàng vào góp vui? Nhưng vì Trang Tín Ngạn không nghe thấy nên Tần Thiên cũng không để ý hắn mà nói chuyện với phu nhân trước mặt hắn.

Hôm nay, qua bữa cơm trưa, Trang Tín Ngạn phái người lại biết Đại phu nhân đã ngủ trưa dậy thì dẫn Hải Phú đến. Hắn đến cũng là lúc Tần Thiên đang ngồi bên giường đùa giỡn với Đại phu nhân.

Mục lục
Ngày đăng: 22/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục