Gửi bài:

Chương 62 - Đừng có trêu ta

- Thu Lan, ngươi rõ ràng là cố ý.

Bích Liên lập tức nhướng mày:

- Tần Thiên là người phu nhân phái tới, ngươi có phải không hài lòng với sự sắp xếp của phu nhân. Giờ chúng ta đi gặp phu nhân, tự ngươi nói với phu nhân đi.

Nói xong định kéo Thu Lan đi.

Thu Lan nào dám đi gặp phu nhân, dùng sức gạt tay nàng ra. Tức đến muốn đánh người nhưng chỉ dám cứng đờ người đứng đó.

Chân Tần Thiên vẫn rất đau, nàng cũng hận không thể đá lại cho bớt giận nhưng mình vừa đến đã gây chuyện thị phi, còn làm loạn đến chỗ phu nhân. Nhìn thì có vẻ uy phong, có vẻ có địa vị trước mặt phu nhân lắm nhưng lại chính là biểu hiện của sự vô năng. Chẳng lẽ đám nha hoàn tranh cãi còn phải phiền phu nhân đến giải quyết. Đại nha hoàn như nàng là để làm gì? Nhưng nếu cứ thế bỏ qua, để mọi người nghĩ mình yếu đuối dễ khinh thì về sau chỉ sợ phiền toái càng nhiều.

Nơi này không thể so với Thanh Âm viện. Phu nhân rất uy nghiêm, lại có Nguyệt Nương, Thúy Vi cai quản đám nha hoàn. Bọn nha hoàn cũng không có nhiều xung đột lợi ích nên rất hòa hợp. Nhưng nơi này chủ nhân Trang Tín Ngạn có chút khiếm khuyết, hơn nữa bất kể thế nào cũng là một thiếu gia. Bọn nha hoàn lục đục với nhau hơn nhiều.

Mấy nha hoàn khác bên cạnh Bích Liên cũng khuyến khích:

- Đúng, Tần Thiên, để phu nhân làm chủ cho ngươi đi.

- Không cần. Giờ phu nhân hẳn đã nghỉ ngơi.Tần Thiên nói.

Thu Lan nghe xong lời này nhẹ nhàng thở phào, lại có chút đắc ý, nghĩ Tần Thiên là quả hồng nát dễ khinh. Bích Liên, Thanh Liễu thấy không có trò hay để xem thì cũng có chút thất vọng.

Bích Liên bảo Tần Thiên đi theo mình nhưng đến lúc này, Tần Thiên bỗng nhiên ngồi xổm xuống, ôm chân nói:

- Chân đau, đi không được, ngày mai phu nhân còn muốn ta đi theo thiếu gia đến Trà Hành, xem ra cũng không thể đi được rồi!

Tần Thiên hô đau, vẻ mặt thống khổ.

Thu Lan thấy nàng như vậy thì hoảng sợ. Ngày mai Tần Thiên không đi với thiếu gia ra ngoài, phu nhân hỏi đến chẳng phải đều do mình?

- Này, ta chỉ đạp nhẹ mà thôi, nào có nghiêm trọng như vậy. Thu Lan vội la lên.

- Nhưng đau lắm. Mặt Tần Thiên nhăn nhó.

Nàng không ầm ỹ cũng không náo loạn, càng không trách Thu Lan nhưng sẽ khiến nàng ta sốt ruột, bất an.

Bọn nha hoàn bên cạnh nhìn Tần Thiên, không hiểu nàng có dụng ý gì.

Thu Lan đương nhiên biết Tần Thiên đang làm khó mình, nghẹn một hơi nói:

- Ngươi muốn như thế nào?

Tần Thiên ngồi xuống ghế, vươn chân, cười tủm tỉm nhìn nàng:

- Ngươi lấy chút rượu thuốc xoa chân cho ta là được rồi.

- Ngươi bắt ta bóp chân cho ngươi?

Thu Lan chỉ vào mình, mặt đỏ bừng lên. Nàng vốn luôn kiêu ngạo, sao chịu vì nha hoàn khác mà làm chuyện này.

Tần Thiên chỉ nhìn nàng không nói.

Thanh Liễu cười, nhanh chóng rời đi, chỉ chốc lát liền cầm bình rượu thuốc đi vào, đưa cho Thu Lan:

- Mau xoa đi, nếu không ngày mai Tần Thiên không thể đi theo thiếu gia đến Trà Hành, phu nhân hỏi ngươi định ăn nói thế nào?

- Đúng vậy, chúng ta đều thấy là ngươi cố ý đạp thương Tần Thiên.

Thu Lan này hình như không được ưa thích, không ai nói giúp nàng.

Thu Lan cắn môi, mặt từ hồng thành trắng rồi từ trắng lại thành hồng. Nàng như đấu tranh cảm xúc, cân nhắc lợi hại rồi mới ép mình đón lấy bình rượu thuốc. Ngồi xổm xuống dưới tiếng cười mỉa của đám nha hoàn, cởi giầy Tần Thiên ra.

Đến lúc này, Tần Thiên lại co chân về, cầm lấy rượu thuốc trong tay nàng. Thu Lan giật mình, các nha hoàn khác cũng khó hiểu.

Tần Thiên nhìn Thu Lan cười nói:

- Thôi, ta tự làm là được.

Nói xong nàng vỗ vỗ váy, đứng dậy bước đi. Bước chân vững vàng, không giống bị đau.

- Ngươi đang đùa bỡn ta. Thu Lan chỉ vào Tần Thiên cả giận nói.

Tần Thiên ngẩng đầu nhìn thẳng nàng, ngừng cười, lạnh lùng nói:

- Ta không đùa giỡn ngươi. Ta chỉ muốn ngươi hiểu, ta là đại nha hoàn phu nhân phái tới, ngươi chẳng qua chỉ là nha hoàn bậc hai, làm khó ta chính là tự làm khó mình, cho nên...

Tần Thiên trầm mặt xuống:

- Đừng có trêu ta!

Nói xong, Tần Thiên lạnh lùng đảo mắt nhìn qua tất cả nha hoàn.

Mẹ nó, tốt xấu gì ta cũng là "khâm sai" sao có thể bị đám "quan địa phương" các ngươi chèn ép?

Thu Lan mặt cứng đờ, nửa ngày không nói được gì.

Đám nha hoàn xung quanh đều bị khí thế của Tần Thiên đè ép, ai ngấy ngừng cười, không dám làm càn.

Lúc này Tần Thiên mới dịu mặt, nhìn Bích Liên cười nói:

- Tỷ tỷ, chúng ta đi thôi, chỗ thiếu gia còn phải có người hầu hạ.

Nói xong kéo tay Bích Liên đi ra ngoài để lại đám nha hoàn ở đó, ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, đều thấy không thú vị, dần dần rời đi.

Thu Lan buồn bực dậm chân một cái, xoay người trở về phòng mình.

Bên này, Tần Thiên cùng Bích Liên đi qua hành lang, đến phòng của Đại thiếu gia.

Trước phòng Trang Tín Ngạn có một đình nhỏ, trong đình có bốn chiếc cột trụ đá. Bên cạnh có mấy bụi trúc, bên hành lang treo mấy chiếc đèn lồng.

Bích Liên dẫn Tần Thiên đến trước cửa, đẩy cửa đi vào, thấy Trang Tín Ngạn ngồi ở ghế bành bên cửa sổ, nương theo ánh nến mà đọc sách.

Một trận gió thổi vào cửa lớn khiến ánh nến lay động. Khuôn mặt trầm tĩnh tuấn tú của hắn nửa sáng nửa tối khiến hắn càng có vẻ thâm thúy.

Bích Liên kéo Tần Thiên đến trước Trang Tín Ngạn hành lễ. Trang Tín Ngạn ngẩng đầu lên, gật gật đầu, ý bảo các nàng đứng dậy, ánh mắt thản nhiên đảo qua Tần Thiên, lại cúi đầu, hết sức chuyên chú đọc sách.

Bích Liên xoay người đi ra kêu tiểu nha hoàn trong viện mang nước ấm vào. Chỉ chốc lát có mấy nha hoàn và các ma ma chuyên làm việc nặng bê chậu nước lớn đặt ở phòng nhỏ bên cạnh, đổ nước vào chậu. Nhanh chóng, hơi nước hầm hập tràn khắp phòng.

Bích Liên lại kéo Tần Thiên vào phòng phía đông, đi đến trước tủ quần áo. Tủ quần áo khắc gốc cây tùng, chạm trổ tinh xảo, khảm ngọc khiến Tần Thiên vừa nhìn đã biết chiếc tủ này giá trị vô cùng.

Bích Liên mở tủ, chỉ vào chỗ quần áo gọn gàng nói với nàng:

- Thiếu gia ưa sạch sẽ ngăn nắp nên chỗ nào trong phòng cũng phải dọn cẩn thận, nhất là tủ quần áo.

Sau đó lại nói cho nàng đâu là áo trong, áo ngoài, chỗ nào là quần áo thiếu gia thích nhất, Tần Thiên ghi nhớ cẩn thận.

Tuy rằng Tần Thiên không muốn đến hầu hạ Trang Tín Ngạn, nhưng nếu đã đến đây, tất nhiên phải làm cho tốt mới không phụ sự tin tưởng của Đại phu nhân.

Sau khi Bích Liên nói xong, lấy ra bộ trung y màu trắng đưa cho Hải Phú. Lại nới với Tần Thiên lúc thiếu gia tắm không thích nha hoàn hầu hạ, đều là do Hải Phú hầu hạ .

Điều này làm cho Tần Thiên thở phào nhẹ nhõm một hơi, may quá, may quá. Chuyện cẩu huyết trong tiểu thuyết khi nha hoàn giúp thiếu gia tắm rửa sẽ không xảy ra...

Mọi thứ chuẩn bị xong, Hải Phú hầu hạ Trang Tín Ngạn tắm rửa.

Bên này, Bích Liên dẫn nàng vào phòng ngủ của Trang Tín Ngạn, chỉ vào chiếc giường lớn nói:

- Đó là giường của Đại thiếu gia.

Xoay người lại chỉ vào chiếc giường gỗ mun bên cạnh:

- Đây là chỗ ngươi sẽ ngủ.

Tần Thiên lập tức mở to hai mắt nhìn Bích Liên:

- Sau này ta ngủ một phòng với Đại thiếu gia?

- Đương nhiên.

Bích Liên như ngạc nhiên vì sự bất ngờ của nàng:

- Bằng không buổi tối ngươi hầu hạ thiếu gia thế nào? Ban đêm thiếu gia muốn uống nước, muốn đi vệ sinh luôn phải có nha hoàn ở bên đốt đèn, hầu hạ.

Đó chẳng phải là từ sáng đến đêm đều phải nhìn Trang Tín Ngạn? Tuy rằng hắn rất tuấn tú, nhìn quả thật cũng thích nhưng nàng nói hắn nghe không thấy, hắn cũng sẽ không nói, hai người mắt to trừng mắt nhỏ, một ngày thật nhàm chán biết bao...

Tần Thiên xoay người nhìn chiếc giường của mình, cười khổ hai tiếng.

- Vậy còn ngươi?

Tần Thiên đáng thương nhìn Bích Liên. Nàng cũng là đại nha hoàn mà. Bích Liên cười:

- Ta tuy rằng là đại nha hoàn, cũng không phải là nha hoàn bên người. Chuyện hầu hạ buổi tối không do ta phụ trách.

Nói xong, nàng lại đi đến bên giường, vỗ vỗ cột giường nói:

- Đêm ngủ thiếu gia lúc cần sẽ vỗ cột giường. Vỗ một tiếng là muốn uống nước, hai tiếng là muốn đi vệ sinh. Muốn uống nước thì ngươi dậy mang nước đến, muốn đi vệ sinh thì ngươi phải qua phòng tắm rửa đốt đèn, thiếu gia tự mình qua.

May quá, không cần giúp hắn cởi quần, lấy bô, may mắn trong đen đủi...

Tần Thiên thầm an ủi chính mình.

- Giờ ngươi trải giường đi, đợi thiếu gia ra thì hầu hạ hắn ngủ. Ta đi trước đây. Bích Liên dặn dò.

Tần Thiên tiễn nàng đến cửa.

Lúc ra cửa, Bích Liên như nhớ ra cái gì, quay đầu nhìn Tần Thiên hỏi:

- Đúng rồi, sao vừa nãy ngươi không để Thu Lan xoa chân cho mình, đánh phủ đầu nàng thì có gì không được.

Tần Thiên cười cười.

- Ta cũng không muốn thấy nàng quá khó xử. Dù sao sau này chúng ta còn cùng làm việc chung một sân, cúi đầu không thấy ngẩng đầu thấy. Dạy dỗ nàng cho nàng biết lợi hại là được rồi.

Bích Liên yên lặng nhìn nàng một hồi, bỗng nhiên cười, nhẹ giọng nói:

- Khó trách phu nhân thích ngươi như vậy. Nói xong, xoay người đi ra ngoài.

Bích Liên đi rồi, Tần Thiên xoay người trở về, trải giường cho Trang Tín Ngạn.

Giờ đã vào thu, ban đêm dần lạnh , chiếu đều dọn xuống, thay bằng nệm mỏng in hoa cùng với chăn màu xanh nhạt thêu chữ phúc. Chờ Tần Thiên buông màn sa xuống thì Trang Tín Ngạn từ ngoài đi vào.

Tần Thiên nghe tiếng động quay đầu nhìn lại, thấy Trang Tín Ngạn mặc trung y đứng ở cửa, tóc dài rối tung xõa trên vai. Áo trắng như tuyết, tóc đen như mực, trắng đen đối lập, tinh thuần không lẫn tạp sắc khiến vẻ mặt hắn càng lạnh nhạt như núi, dung nhan tuấn tú như ngọc không thể chê. Đó là vẻ tao nhã vô cùng, không gì sánh được.

Cái gọi là phong tư như họa có lẽ chỉ đến thế mà thôi.

- Tần Thiên.

Lúc này Tần Thiên mới để ý thấy Hải Phú theo sau Trang Tín Ngạn. Nàng thấy Hải Phú đi ra, cầm khăn bông trắng nõn đưa qua, cười nói.

- Ngươi giúp Đại thiếu gia lau khô tóc, ta ra ngoài trước.

Tần Thiên đón lấy chiếc khăn. Hải Phú xoay người đi ra ngoài đóng cửa phòng lại.

Ánh nến trên bàn khẽ lay động khiến bóng người bên trong cũng lay động theo.

Tĩnh lặng vô cùng...

Mục lục
Ngày đăng: 05/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục