Gửi bài:

Chương 118 - Buông tha đi

Thanh Âm viện.

Đàn gà vào sân gây náo loạn xung quanh, con chạy con nhảy. Đám người làm trong phòng bếp cúi người, vươn tay vây lại. Đám nha hoàn sợ hãi kêu lớn, cũng giúp sức khiến đám gà hoảng sợ, bay loạn, làm đổ hết các đồ vật xung quanh, lông gà bay tán loạn.

Nguyệt Nương kinh hãi, vội cùng Thúy Vi đóng cửa lớn lại, nhưng vừa tới cửa đã có một con gà béo bay lọt vào trong, nhào về phía Thúy Vi. Thúy Vi hoảng sợ, kêu lớn, bỏ cửa theo bản năng trốn chạy. Con gà béo bay vào giữa sảnh, ngay sau đó là 4,5 con gà khác cũng vào theo.

Nguyệt Nương nóng nảy, vội chạy tới bên người Đại phu nhân, con gà này có lẽ tưởng bà tới bắt nó nên càng chạy nhanh. Mấy con chạy về phía Đại phu nhân, mấy con chạy về phía Lý di nương. Lý di nương sợ hãi, nhảy dựng lên, các nha hoàn bên cạnh đuổi gà giúp nàng. Lý di nương vừa ôm đầu chạy trốn, vừa nhìn về phía Đại phu nhân, muốn thấy vẻ chật vật của bà. Lại thấy con gà lớn không chút nể nang nhảy lên bàn trà bên cạnh Đại phu nhân, mổ mổ lên bàn.

Vẻ mặt Đại phu nhân hoảng loạn, bà đứng lên khua khua 2 tay, khẽ gọi:

- Nguyệt Nương, Nguyệt Nương!

Thần sắc này, bộ dạng này khiến cho Lý di nương vốn đang hoảng sợ bỗng nhiên tỉnh táo lại. Hai mắt bà sáng bừng, nhìn chằm chằm vào Đại phu nhân, bỗng nhiên chỉ về phía bà kêu lớn:

- Tỷ, một con chó vàng lớn đang xông về phía ngươi.

Đại phu nhân sợ chó là chuyện ai cũng biết.

Từ sau khi Đại phu nhân bị mù vẫn đều sinh hoạt trong bóng đêm. Bà không phải không sợ hãi, không hoảng hốt nhưng vì đại cục nên vẫn cố gắng chống đỡ. Bình thường không sao nhưng vừa rồi trong phòng ầm ĩ, bà lại chẳng nhìn thấy gì, chỉ thấy nơi này quát một tiếng, nơi kia hô một tiếng, bất tri bất giác cảm thấy căng thẳng. Bà muốn cầm tay Nguyệt Nương để có chút cảm giác an toàn. Nhưng câu nói của Lý di nương khiến sự căng thẳng trong lòng bà dâng cao. Trước kia bà từng bị chó vàng cắn, sợ nhất là chó. Vừa nghe có chó vàng chạy về phía mình thì lập tức hoảng loạn, vội lùi về phía sau 2 bước. Thế nhưng lại va phải chiếc ghế mà thiếu chút nữa té ngã, vẫn là Nguyệt Nương kịp thời đỡ lại.

- Đại phu nhân đừng sợ, không có chó vàng, Lý di nương lừa người thôi.

Thấy tình hình như vậy, Lý di nương có gì mà không hiểu. Bà nhìn Đại phu nhân cười lanh lảnh hai tiếng. Sự bực dọc khi trước biến mất, dẫn theo đám nha hoàn rời khỏi Thanh Âm viện.

- Đại phu nhân, làm sao bây giờ? Lý di nương dường như đã biết chuyện.

Nguyệt Nương vừa đỡ Đại phu nhân vừa lo lắng nói.

Vẻ mặt Đại phu nhân bình thản, trán toát mồ hôi lạnh. Bà ôm ngực nói:

- Đừng vội, đừng sợ. Gọi Tín Trung và Trần di nương đến. Nhanh lên!

Nguyệt Nương vội vã gật đầu giao Đại phu nhân cho Thúy Vi. Chờ Nguyệt Nương đi rồi, đám nha hoàn cũng đã bắt lại được đám gà, trong đó có một nha hoàn già quỳ gối, co rúm người, dập đầu:

- Phu nhân thứ tội, đều là nô tài vô dụng, làm ảnh hưởng đến phu nhân.

Thúy Vi lớn tiếng quát:

- Rút cuộc đã xảy ra chuyện gì? Gà trong phòng bếp sao có thể chạy đến đây?

Nha hoàn kia nói:

- Nông dân mang gà đến, không cẩn thận làm bung lồng. Tất cả gà đều chạy ra ngoài, phủ lớn như vậy gà cũng tinh ranh, nhất thời không giữ lại được. Đây chỉ là một số ít, một số khác còn chạy đến các viện khác nữa. Xin phu nhân thứ tội.

Nói xong liên tục dập đầu.

Thúy Vi giận đến tái mặt, chỉ vào bà nói:

- Đều là các ngươi làm hỏng chuyện.

- Thôi đi, Thúy Vi, cái này hẳn là do ông trời an bài, ngươi để các nàng lui xuống đi. Đại phu nhân thở dài một tiếng.

- Tạ ơn phu nhân, tạ ơn phu nhân

Nha hoàn kia vội vàng đứng lên cùng những người khác mang gà lui xuống.

Chờ bọn họ đi rồi, bên Trần di nương đều đã đến, Đại phu nhân bình tĩnh nói với Thúy Vi:

- Đỡ ta vào, gọi các nàng cũng vào đi.

Đêm đó, Trang Tín Ngạn sau khi rời khỏi chỗ Đại phu nhân bảo Hải Phú truyền lời đến Tân Thiên rằng Đại phu nhân gọi nàng qua đó.

Hải Phú đi theo Tần Thiên đến cổng viện, ngay khi Tần Thiên sắp ra ngoài bỗng nhiên nói với nàng:

- Làm người phải có lương tâm, ngươi nghĩ lại xem, Đại phu nhân tốt với ngươi thế nào, Đại thiếu gia vì cứu ngươi mà ngay cả an nguy của mình cũng không màng. Chúng ta là nô tài, gặp được chủ nhân như thế chẳng lẽ không nên không tiếc thân mình mà báo đáp sao? Vậy mà ngươi còn dám cãi lời phu nhân.

Hải Phú tức giận, hoàn toàn không thể hiểu.

Tần Thiên quay đầu, nhìn hắn nói:

- Hải Phú, ngươi thành thật trả lời ta một câu: Tới nay chả lẽ ta không tận tâm hết sức? Chẳng lẽ ta không trung thành với bọn họ? Ta chỉ là muốn chuộc thân, sao có thể nói là vô lương tâm? Lời chỉ trích của ngươi ta không nhận.

- Ngươi...

Hải Phú chỉ vào nàng bỗng nhiên không nói được gì. Ngay tại lúc Tần Thiên xoay người định đi, Hải Phú ở đằng sau khóc nức nở nói:

- Phu nhân bị mù rồi. Phu nhân không nhìn thấy gì nữa.

- Ngươi nói cái gì? Tần Thiên kinh hãi quay đầu lại.

Hải Phú lau nước mắt nói.

- Gan của phu nhân không tốt, ảnh hưởng đến mắt, giờ không nhìn thấy gì nữa. Thiếu gia vừa mới biết việc này, trong lòng khổ sở vô cùng. Phu nhân bảo chúng ta không cần nói với ngươi, nói vị trí đương gia vô cùng quan trọng, không thể miễn cưỡng.

Tần Thiên nhớ tới khi nãy Trang Tín Ngạn đi qua, vẻ mặt thực sự không ổn, mắt hơi đỏ. Lại nhớ tới khi trước Đại phu nhân ở trong phòng thì cảm thấy không thích hợp.

Đại phu nhân đã bị mù? Tần Thiên cảm thấy lòng nặng trĩu.

- Giờ Lý di nương đã biết việc này, không biết sẽ bức bách Đại phu nhân đến như thế nào nữa? Hải Phú vừa phẫn nộ, vừa lo lắng.

- Ta đi xem Đại phu nhân thế nào.

Tần Thiên xoay người vội bước về phía Thanh Âm viện.

Trong Thanh Âm viện, Nguyệt Nương đang giúp Đại phu nhân tháo trang sức. Đại phu nhân đối mặt với chiếc gương đồng, không chút cử động.

Tần Thiên vào phòng, hành lễ với bà rồi khẽ gọi:

- Phu nhân.

Đại phu nhân chậm rãi quay đầu lại, nhìn về phía nàng nhưng hai mắt vô thần, không có tiêu cự.

- Phu nhân, mắt của người...

Vành mắt Tần Thiên hơi nóng lên. Đại phu nhân khoát tay lắc lắc đầu nói:

- Tạm thời không nói việc này ...

Sau đó quay đầu gọi:

- Nguyệt Nương, đem mấy thứ kia lại đây.

Tần Thiên nhìn về phía Nguyệt Nương, đã thấy sắc mặt bà tái nhợt, mắt đỏ hoe, hiển nhiên là vừa mới khóc. Nguyệt Nương oán trách nhìn Tần Thiên một cái, xoay người lấy trong tủ gỗ một tập giấy.

Nguyệt Nương đi dến trước mặt Tần Thiên, đưa tập giấy nhỏ cho nàng:

- Cầm đi, đây là thứ ngươi muốn.

Tần Thiên đón lấy, mở ra xem thấy chính là khế ước bán mình của nàng. Tần Thiên nhìn mấy thứ này giật mình gọi:

- Phu nhân.

Trên bàn trang điểm đặt một ngọn đèn tỏa ra ánh sáng mờ nhạt, khiến nụ cười của Đại phu nhân trở nên vô cùng nhu hòa:

- Thực ra trước khi ngươi trở về ta cũng đã chuẩn bị rồi. Ta vẫn nghĩ ngươi sẽ vui mừng. Không ngờ ngươi lại không muốn. Thôi, mỗi người đều có chí hướng của riêng mình, không thể miễn cưỡng. Nếu ngươi còn muốn đi thì ngày mai hãy đi đi. Rời khỏi Trang phủ. Tri phủ Hồ đại nhân không có ý tốt với ngươi, tốt nhất là rời khỏi Dương thành đi.

- Tần Thiên, ngươi xem Đại phu nhân thật tốt với ngươi.

Nguyệt Nương không nhịn được nói, bà rưng rưng nước mắt:

- Hôm nay Lý di nương nói Hồ đại nhân muốn ngươi, chỉ cần giao ngươi ra thì có thể thương lượng chuyện vận chuyển trà. Nhưng dù là như thế, phu nhân cũng không làm vậy. Tần Thiên, sao ngươi lại khiến phu nhân thất vọng?

- Nguyệt Nương, ngươi đừng nói ta tốt như vậy.

Đại phu nhân cười, nhưng hai mắt u buồn, không chút sáng rọi.

- Tần Thiên không muốn làm thiếp, nếu ta đưa nàng qua, dựa vào tính tình này của nàng không khiến tri phủ đại nhân giận điên người mới là lạ. Đến lúc đó lại ghi hận lên đầu ta, chẳng bằng ta từ chối mà tránh hậu họa về sau.

- Phu nhân...

Tần Thiên nghẹn ngào, nước mắt lưng tròng, hai tay nắm chặt khế ước bán mình, nắm chặt đến độ mấy tờ giấy bị vo lại nhưng cũng không biết nên nói gì.

- Tần Thiên...Nguyệt Nương khẽ gọi nàng một tiếng, ánh mắt tha thiết.

Tần Thiên cúi đầu, né tránh ánh mắt của bà.

Trọng trách lớn như vậy, gánh trên vai là gánh cả đời, nàng thực sự không gánh vác được.

Giờ ta đã tự do...Tần Thiên nắm chặt khế ước bán mình trong tay, ngày mai chỉ cần ra khỏi Trang phủ, biển rộng trời cao muốn đi đâu cũng được. Cuộc sống đơn giản bình yên, đó là thứ ta cần. Thứ cần làm ta đã làm, Thịnh Thế không phải là trách nhiệm của ta, ta không có nghĩa vụ phải gánh vác mọi thứ. Ta không có nghĩa vụ phải ở lại trong phủ cả đời, vị trí đương gia không phải thứ ta muốn, Trang Tín Ngạn không phải người ta cần.

Tần Thiên gắt gao nắm chặt lấy khế ước bán mình, nắm thật chặt như thế đó là trái tim đang đập loạn của nàng, nếu nàng không nắm chặt thì sẽ không thể khống chế được cảm xúc của mình. Nàng không ngừng tự trấn an, tự thuyết phục mình.

- Phu nhân, không chống được thì đừng khổ công cố gắng...

Tần Thiên nhìn Đại phu nhân nhẹ giọng nói:

- Phu nhân đã làm rất nhiều rồi, cho dù Trang lão gia dưới suối vàng cũng không thể nói phu nhân có gì sai. Có đôi lúc, sức người có hạn, cho dù cố gắng thế nào cũng không thể đạt được mục đích thì hãy buông tay đi. Đừng tự làm khó mình. Ta tin rằng, chấm dứt Trà hành, bất kể là Đại phu nhân hay thiếu gia đều sẽ sống rất tốt.

Nói xong, nàng dập đầu với Đại phu nhân:

- Phu nhân, xin người bảo trọng, sau này Tần Thiên không thể ở bên hầu hạ phu nhân nữa...

Nói xong, Tần Thiên đứng lên, chậm rãi rời khỏi phòng. Phía sau loáng thoáng tiếng Nguyệt Nương oán trách:

- Nha đầu nhẫn tâm, đúng là một nha đầu nhẫn tâm!

Nước mắt trào ra, Tần Thiên vội lau khô rồi rời khỏi Thanh Âm viện.

Trở lại Thanh Tùng viện, vào phòng Trang Tín Ngạn, đã thấy Đại thiếu gia ngồi bên cạnh bàn, trên bàn đặt một ngọn đèn khiến bóng hắn như tỏa hào quang. Nghĩ tới việc ngày mai sẽ rời khỏi Trang phủ, Tần Thiên bước qua nói lời tạm biệt với hắn:

- Đại thiếu gia.

Trang Tín Ngạn cảm nhận được nàng đến, quay đầu lại đã thấy khế ước bán mình trong tay nàng. Hắn kinh ngạc nhìn một hồi, sau đó viết lên giấy: "Ngươi phải đi sao"

Mục lục
Ngày đăng: 04/11/2013
Người đăng: Bùi Phương Linh
Đăng bài
Bạn thích truyện này?
Địa điểm mua đặc sản Điện Biên uy tín

Mục lục